Chi tiết Renault Megane RS mới, đối thủ của Ford Focus RS

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/09/2017 13:16

Để cạnh tranh với Honda Civic Type-R hay Ford Focus RS, hãng xe Pháp Renault vừa tung ra mẫu Renault Megane RS hoàn toàn mới.

 

xedoisong_renault_megane_rs_1_kane

Sau khi ra mắt tại Frankfurt 2017, Renault Megane RS sẽ được bán cho khách hàng châu Âu vào tháng 12 tới và ở Anh vào mùa xuân năm sau. Phiên bản Trophy với động cơ mạnh 296HP/400Nm sẽ xuất hiện vào cuối năm 2018.

Nhắc tới dòng xe hatchback thể thao - hot hatch, Renault khá nổi tiếng với các dòng xe như Clio hay Megane. Tại triển lãm Frankfurt 2017 đang diễn ra ở Đức, Renault Megane RS thế hệ mới đã ra mắt. Được phát triển dựa trên cơ sở dòng hatchback hạng C Megane thế hệ thứ 4, tuy nhiên Megane RS mới chỉ bước sang thế hệ thứ 3, tính từ năm 2004 tới nay.

"Ra lò" từ bộ phận xe thể thao Renault Sport, Megane RS có kiểu dáng linh động hơn so với những chiếc Megane thường. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất ở phần đầu xe là cản trước với các hốc hút gió lớn và đèn sương mù hình biểu tượng cờ về đích cách điệu của Renault Sport. Cặp đèn pha chữ C đặc trưng của Renault vẫn được giữ lại ở hai đầu lưới tản nhiệt mới gắn lô-gô RS.

 Các vòm bánh trên Megane RS mới cũng được nới rộng hơn tới 60mm ở phía trước và 45mm ở phía sau, tạo thêm không gian để Renault lắp bộ mâm thể thao 18 hoặc 19 inch kèm theo lốp hiệu năng cao. Hai bên thân xe nổi bật với các khe thoát nhiệt nằm phía sau vòm bánh.

 Ở phía đuôi xe, Megane RS được trang bị cánh khuếch tán khí động học dưới cản sau cùng với cụm ống xả đơn đặt chính giữa. Ngoài màu vàng Liquid Yellow đặc trưng của Renault Sport, chiếc xe còn có thêm màu cam đặc biệt có tên Volcanic Orange.

 Giống như nhiều mẫu xe dân dụng được nâng cấp lên phiên bản thể thao khác, nội thất của Megane RS có một số chi tiết mang phong cách xe đua như hàng ghế trước, vô-lăng, cần số và bộ pê-đan. Táp-lô xe có màu xám với những đường chỉ thêu màu đỏ nổi bật, ngoài ra khách hàng còn có thể đặt nội thất với các chi tiết trang trí bằng sợi carbon và bọc toàn bộ ca-bin với chất liệu Alcantara.

Hệ thống thông tin giải trí R-Link 2 của Renault được nâng cấp thêm chế độ hiển thị RS Monitor mới, cung cấp các thông số vận hành chi tiết trong thời gian thực. Đặc biệt, chế độ RS Monitor Expert còn cho phép kết nối tới một camera để người lái quay phim khi chạy xe và phát lại, hoặc upload video lên các trang mạng xã hội.

 Với thế hệ Megane RS thứ 3, Renault sử dụng động cơ tăng áp 1.8L 4 xi-lanh thẳng hàng lấy từ mẫu siêu xe thể thao cỡ nhỏ Alpine A110, có hiệu năng 276HP/390Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động ly hợp kép 6 cấp EDC. Trong đó, phiên bản hộp số tự động của xe có cần chuyển số sau vô-lăng, chế độ hỗ trợ "đề-pa" Launch Control và phanh bằng cơ cấu tự động chuyển nhiều cấp số liền.

Trải nghiệm vô-lăng thể thao của vMegane RS được hỗ trợ bởi hệ thống đánh lái 4 bánh 4Control của Renault, hệ thống treo trước/sau thủy lực được lấy từ xe đua và vi sai giới hạn cầu trước Torsen trên cấu hình Megane RS Cup cao cấp nhất. Xe cũng có tới 5 chế độ điều khiển là Comfort (êm ái), Normal (bình thường), Sport (thể thao), Race (đua), và Perso (tự cài đặt). Trong đó, chế độ Sport và Race có thể được truy cập nhanh bằng cách bấm/bấm giữ nút RS Drive.

 Dù là một mẫu xe thể thao nhưng Renault vẫn trang bị đầy đủ cho RS những hệ thống an toàn như cảnh báo chuyển làn, cảnh báo khoảng cách quá gần với xe phía trước, đọc biển báo trên đường, chống quá tốc độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe nhờ cảm biến ở cả 4 hướng, camera lùi, giữ ga tự động thông minh và phanh khẩn cấp tự động.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận