Chi tiết hatchback Kia Ceed 2019 mới ra mắt: Đẹp hoàn mỹ!

Đánh giá 18/02/2018 17:07

Được thiết kế lại hoàn toàn, chiếc hatchback hạng C Kia Ceed 2019 thế hệ mới đã đủ "chín" để có thể chinh phục thị trường khó tính châu Âu.


xedoisong_kia_ceed_1_xhyx

Kia Motors đã ra mắt mẫu hatchback hạng C là Kia Ceed 2019 thế hệ mới – thế hệ thứ 3 của dòng xe. Sau đó, Kia Ceed mới sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show đầu Tháng 3/2018 sắp tới. Kia Ceed thế hệ mới được thiết kế, phát triển và chế tạo ở châu Âu – giúp tăng cường sự hiện diện của Kia ở phân khúc xe hạng C tại Châu Âu. Thực tế, mẫu xe tương tự Kia Ceed cho nhiều thị trường khác là Kia Cerato hatchback, trong đó có Việt Nam (giá 670 triệu đồng).

 Kể từ thế hệ đầu tiên với tên Kia cee’d bắt đầu đi vào sản xuất ở nhà máy của Kia tại Slovakia hồi tháng 12/2006, đã có hơn 1,28 triệu chiếc xe được sản xuất. Sau đó, tên xe được đổi từ Kia cee’d thành Kia Ceed – trong đó các chữ cái viết tắt cho “Community of Europe, with European Design”, nghĩa là xe mang thiết kế châu Âu dành cho cư dân châu Âu. Có hơn 640.000 chiếc xe thế hệ thứ 2 (2012-2018) được sản xuất.

Như thế hệ tiền nhiệm, Kia Ceed hoàn toàn mới được thiết kế, phát triển bởi đội ngũ thiết kế châu Âu của Kia ở Frankfurt, Đức. Xe cũng được cải tiến về mọi mặt - từ sự tiện nghi, tiện lợi, các trang bị an toàn lẫn kiểu dáng. Tất cả nhằm giữ cho Ceed thế hệ mới cạnh tranh được với các đối thủ rất mạnh và giàu truyền thống trong phân khúc hạng hatchback hạng C tại châu Âu như Ford Focus hay Volkswagen Golf.

 Khi nói tới kiểu dáng, Ceed 2019 có "thế" thấp và rộng hơn hẳn so với thế hệ trước, đồng thời phần đầu xe cũng được kéo dài. Theo Kia, những thay đổi này để khiến chiếc xe có được "sự năng động trưởng thành hơn". Những đường gờ bo tròn trên thế hệ cũ đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là những đường thẳng góc cạnh bao xung quanh lưới tản nhiệt "mũi hổ" rộng ngang. Phần đầu của Ceed cũng gây ấn tượng mạnh bởi đèn pha vuốt về phía sau với các bóng LED trông như "đá viên", cùng với những hốc gió phong cách thể thao.

 Từ hai bên thân xe, có thể dễ dàng nhận ra những tỷ lệ giữa phần thân và các ô cửa kính của Ceed khá tương đồng với chiếc i30 cùng phân khúc của hãng mẹ Hyundai. Để khiến 2 chiếc xe trở nên khác biệt, Kia đã thay đổi những đường nét dập nổi trên thân và sửa lại từng ô cửa. Sự thể thao và hiện đại tiếp tục được Kia nhấn mạnh ở phía sau bởi cánh đuôi trên kính hậu và cặp đèn LED dải. Khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa chiếc xe hơn với 12 màu sơn khác nhau, cũng như các thiết kế mâm từ 15 tới 17 inch.

 Bước vào nội thất, Kia đã thiết kế lại bảng táp-lô của Ceed rộng theo chiều ngang và bố cục tương tự các dòng Kia thế hệ mới gần đây. Học tập từ các hãng xe Đức, bảng điều kiển trung tâm được thiết kế nghiêng nhẹ về phía người lái. Quan trọng hơn, hãng đã nâng cấp các vật liệu trong cabin để chiếc xe trở nên sang trọng và thoải mái hơn. Khách hàng có thể lựa chọn các chi tiết ốp trang trí màu kim loại hoặc chrome mờ, cũng như chất liệu bọc ghế từ vải tới da giả và da thật.

 "Cắm" trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống giải trí với 3 lựa chọn kích thước màn hình 5, 7 hoặc 8 inch. Trong đó phiên bản 8 inch có kèm tính năng định vị vệ tinh. Những trang bị tiện nghi khác gồm dàn âm thanh JBL cao cấp, kết nối Bluetooth, đèn pha tự động, khóa thông minh không cần chìa, hệ thống lái đa chế độ Drive Mode Select. Dựa trên nền tảng chassis K2 mới của Kia, Ceed 2019 rộng hơn 20mm, thấp hơn 23mm trong khi có trục cơ sở giữ nguyên 2.650mm.

Để khiến chiếc xe trông thể thao hơn, khoảng cách từ cản tới bánh xe trước được rút ngắn 20mm xuống còn 880mm, trong khi phần đuôi sau kéo dài hơn 20mm, đạt 780mm. Ở phía sau, khoang hành lý của Ceed 2019 có thể tích 395l, trong khi khoảng vai cho hàng ghế sau và khoảng đầu cho khoảng ghế trước cũng đều được mở rộng. Vị trí lái của xe cũng được thiết kế thấp hơn so với thế hệ cũ.

 Ceed sẽ được trang bị một loạt các động cơ xăng và diesel khác nhau, bao gồm máy xăng tăng áp 1.0l T-GDI 120PS và 1.4l T-GDI 140PS. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.4l MPi yếu hơn. Về động cơ diesel, Ceed mới sử dụng máy 1.6l CRDi với 2 lựa chọn công suất là 115 hoặc 136 mã lực. Mọi loại động cơ đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, riêng 2 phiên bản xăng và diesel cao cấp nhất có tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

 Thị trường châu Âu đòi hỏi rất cao độ an toàn của xe hơi, chính vì vậy Ceed 2019 đã được Kia trang bị một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ: đèn pha tự động, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe băng qua phía sau, hỗ trợ đỗ xe thông minh, tự nhận biết người đi bộ băng qua đường, tay lái có rung cảnh báo... Đặc biệt, hệ thống giữ làn theo tiêu chuẩn xe tự lái cấp độ 2 đã khiến Ceed trở thành mẫu xe Kia đầu tiên có trang bị này ở châu Âu.

 Không chỉ được thiết kế tại châu Âu (cụ thể là Frankfurt - Đức), Kia Ceed sẽ được sản xuất tại nhà mãu Zilina của Slovakia. Chiếc xe sẽ được trưng bày lần đầu tại triển lãm Geneva 2018, sau đó bắt đầu sản xuất vào tháng 5 để bán ra từ quý 2/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận