Chi tiết Audi SQ7 V8 2020 – Bước tiệm cận lên đẳng cấp siêu SUV

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/03/2020 15:22

Dù có giá rẻ hơn so với nhiều mẫu siêu SUV như Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus, nhưng Audi SQ7 2020 trên thực tế vẫn có động cơ V8 4.0l tương tự.

xedoisong_audi_sq7_2020_tfsi_v8_1_mbff

Audi mới đây đã công bố phiên bản 2020 của dòng SUV cao cấp SQ7 tại Mỹ với một số nâng cấp đáng chú ý so với model hiện tại. Nổi bật nhất trên Audi SQ7 2020 chính là khối động cơ V8 TFSI 4,0 lít tăng áp kép. Dù không giàu sức mạnh như hệ thống động lực trên RS Q8 ra mắt trong năm ngoái nhưng cỗ máy này vẫn sản sinh tới 500 mã lực và 770Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, bản SQ7 TDI 2020 trình làng vào giữa năm ngoái ở châu Âu lại dùng động cơ dầu V8 tăng áp với hai con số tương ứng là 435 mã lực và 900Nm.

Loại động cơ này cũng đang được dùng cho các phiên bản V8 của Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus, nhưng có cấu hình cao hơn. Giống như bao sản phẩm khác của Audi, chiếc xe này cũng sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh quattro. Hộp số được sử dụng là loại 8 cấp tự động. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu SUV nói trên chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, nhanh hơn một chút so với bản máy dầu. Nhằm nâng cao sự linh hoạt trong quá trình vận hành SQ7 2020, còn được trang bị hệ thống bẻ lái 4 bánh, tương tự RS Q8.

 Về thiết kế, SQ7 2020 bản máy xăng nhìn chung là giống hệt bản máy dầu. So với Q7 thông thường, sự khác biệt được thể hiện rõ nhất ở cản va, bộ lưới tản nhiệt Singleframe nan kép, vỏ gương Alu-optic, bộ khuếch tán gió sau hay thiết kế 4 ống pô. Bên cạnh đó là bộ mâm chấu kép 21inch được sơn 2 tông màu.

 

xedoisong_audi_sq7_2020_tfsi_v8_6_uebz

 Ở bên trong, SQ7 2020 tiếp tục thể hiện phong cách thể thao xen lẫn vẻ sang trọng, lịch lãm. Điều đó được thể hiện ở bộ ghế thể thao bọc da với họa tiết kim cương, vô-lăng 3 chấu đa năng tích hợp lẫy sang số, các tấm ốp trang trí bằng gỗ và kim loại. Ngoài những yếu tố vừa nêu, SQ7 2020 cũng được chú ý để đề cao sự thực dụng với hai hàng ghế sau có thể gập gọn và điều chỉnh đơn giản.

Tâm điểm của táp-lô là hệ thống thông tin giải trí, định vị MMI đã quá quen thuộc trên các sản phẩm cao cấp của Audi. Hệ thống này bao gồm 2 màn hình xếp chồng lên nhau, loại bỏ hoàn toàn các cụm điều khiển vật lý thông thường. Trên đỉnh là màn hình cảm ứng 10,1inch tích hợp công nghệ phản hồi xúc giác, phụ trách các tính năng định vị, giải trí. Bên dưới là màn hình 8,6 inch phụ trách điều hòa cùng một số tính năng tiện nghi khác. Hơn nữa, màn hình này còn đi kèm tính năng nhận diện chữ viết tay. 

 Hỗ trợ cho bộ đôi này là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch Virtual Cockpit. Để nâng tầm trải nghiệm cho người dùng, Audi còn trang bị cho chiếc xe của mình công nghệ nhận diện giọng nói, sạc không dây hay tính năng phát Wi-fi cùng nền tảng các dịch vụ kết nối đa dạng. Ngoài ra, cũng phải kể đến hệ thống âm thanh vòm với 19 loa tiêu chuẩn. Cao cấp hơn là dàn âm thanh Bang & Olufsen 23 loa với công suất lên tới 1920W.

 Tất nhiên, một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Audi SQ7 2020 sẽ không thể thiếu các hệ thống trợ lái tiên tiến. Có thể kể đến hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp nhiều tính năng thông minh, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống camera hỗ trợ tầm nhìn, hệ thống hỗ trợ băng qua giao lộ hay hỗ trợ khi vào cua...

 Với trào lưu đang rất thịnh hành, Audi cũng cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn cá nhân hóa trên SQ7 2020 để gia tăng sự hài lòng. Nổi bật nhất là các gói trang bị giúp tạo thêm điểm nhấn và sự khác biệt cho chiếc xe như Black Optic Package. Trong khi đó, gói Sport Package giúp nâng cao khả năng vận hành của xe khi bổ sung thêm khóa vi sai thể thao, hệ thống kiểm soát thân xe chủ động và bộ kẹp phanh đỏ rực vô cùng bắt mắt. 

Theo công bố, Audi SQ7 2020 sẽ được bán ra chính thức tại Mỹ với mức giá khởi điểm 84.800 USD dành cho bản Premium Plus (gần 2 tỷ) và 90.400 USD (khoảng 2,1 tỷ) đối với bản Prestige.

Ý kiến của bạn

Bình luận