Chi đậm thuê người thi hộ vẫn trượt 28 lần lý thuyết lái xe

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 08/11/2019 09:55

Tuy nhiên kế hoạch của người đàn ông ở Gloucester, Anh này đã bị phá sản khi đội ngũ giám thị phát hiện ra người đi thi không hề giống với ảnh trên giấy tờ.


 

0portrait-of-an-attractive-smiling-woman-driving-a

Theo Gloucestershire Live đưa tin, Sujon Miah đã chi 500 Bảng Anh (khoảng 15 triệu VNĐ) để thuê người đi thi hộ mình.

Vào ngày 1 tháng 11, Tòa án tối cao Swindon, Anh tuyên án Sujon Miah với 2 tội danh là gian lận trong kỳ thi lý thuyết lấy bằng lái xe và đưa người khác sử dụng bằng lái xe tạm thời của mình (Ở Anh Quốc, bằng lái xe tạm thời dành cho những người đang học lái xe và thi lấy bằng chính thức, nó cũng được xem như là thẻ căn cước cá nhân). Miah đã bị kết án 14 tháng tù treo và 200 giờ lao động công ích. Tòa án cũng yêu cầu Miah nộp phạt 400 bảng tiền phí hầu tòa, tương đương 12 triệu VNĐ.

Và ông Miah cũng chẳng phải là người duy nhất bị bắt quả tang. Andy Rice, người đứng đầu bộ phận chống gian lận của Cục quản lý phương tiện và cấp bằng lái (DVSA) cho biết tính đến tháng 4 năm nay đã có tổng cộng 1065 vụ gian lận thi lý thuyết được phát hiện và 136 vụ trong số đó đã bị truy tố pháp luật.

Ông Rice nói rằng cục sẽ làm tất cả mọi khả năng để trừng phạt những kẻ gian lận, đảm bảo cho những tuyến đường luôn an toàn. Vị trưởng bộ phận nói: "Nhiệm vụ của DVSA là phải bảo vệ người dân khỏi những tài xế không đủ khả năng lái xe. Vòng thi lý thuyết của chúng tôi được thiết kế với mục đích đảm bảo tài xế có đủ kiến thức tham gia giao thông an toàn cũng như thái độ lái xe trách nhiệm. Tôi đánh giá cao sự nghiêm khắc của Tòa án trong vấn đề này."

Ý kiến của bạn

Bình luận