Chỉ còn 130 chiếc sedan Mercedes cuối cùng dùng 'siêu động cơ' V12

Đánh giá 07/03/2019 15:06

Mercedes-AMG chính thức nói lời chia tay với động cơ V12 trên những chiếc sedan của hãng với phiên bản S 65 Final Edition giới hạn 130 chiếc.

mercedesamgs65finaledition

Đối với người hâm mộ Mercedes-Benz, triển lãm Geneva Motor Show 2019 sẽ là lần triển lãm buồn vui lẫn lộn. Bên cạnh bản nâng cấp của GLC, những cái tên mới như GLE 53 AMG, AMG GT R Roadster thì hãng xe Đức cũng chính thức chia tay dòng xe SLC/SLK và S 65 Sedan bằng phiên bản Final Edition.

Với số lượng giới hạn - chỉ 130 chiếc được sản xuất, Mercedes-AMG S 65 Final Edition sẽ có giá trị sưu tầm trong tương lai. Được hoàn thiện trong lớp sơn đen ánh kim Obsidian Black, S 65 Final Edition còn sở hữu bảng tên kỹ sư chịu trách nhiệm động cơ màu đen thay vì màu bạc như thường lệ. Ngay cả bộ 4 ống xả cũng được phủ màu đen bóng.

Mercedes-AMG S 65 Final Edition cũng là phiên bản tri ân đến động cơ V12 tăng áp kép đã xuất hiện trên các bản sedan của AMG. Động cơ này có dung tích 6.0L sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Đây là cơ hội cuối cùng để những người hâm mộ AMG có thể sở hữu chiếc sedan động cơ V12 mạnh ngang ngửa siêu xe.

Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Speedshift Plus 7G-Tronic, động cơ này giúp chiếc sedan hạng sang cỡ lớn nặng hơn 2 tấn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,1 giây. Tốc độ tối đa của chiếc sedan này được giới hạn điện tử ở 250 km/h (có thể lên đến 300 km/h nếu trang bị gói AMG Driver Package).

Để tạo điểm nhấn cho ngoại thất màu đen ánh kim, Mercedes-AMG bổ sung những điểm nhấn màu đồng tương phản, bao gồm bộ vành hợp kim 20 inch, viền hốc hút gió trước, viền cản va trước và cánh gió bên. Huy hiệu AMG đặc biệt gắn ở cột chữ C sẽ nhắc nhở đây không phải là một chiếc S 65 thông thường mà là phiên bản cuối cùng của chiếc sedan sử dụng động cơ AMG V12.

Bên trong ca-bin, nội thất của Mercedes-AMG S 65 Final Edition cũng phản ánh bằng tone màu đen - vàng đồng tương tự ngoại thất. Bảng điều khiển trung tâm có thêm huy hiệu đánh số thú tự của xe ''1 of 130'' để chứng tỏ đây là phiên bản giới hạn.

Đương nhiên, Mercedes-AMG sẽ đưa hết tinh túy của hãng vào chiếc S 65 Final Edition, từ cửa sổ trời toàn cảnh, các ghế ngồi điều chỉnh mọi hướng cho đến tấm trùm thân xe độc quyền.

Mercedes không công bố mức giá của S 65 Final Edition. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết được mức giá của chiếc sedan này sẽ đắt hơn con số 232.500 USD của S 65 tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận