Chi bộ Tạp chí GTVT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
26/12/2017 10:16

Trong năm 2017 cũng như những năm qua, Chi bộ Tạp chí GTVT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững đà tăng trưởng.

Sáng 25/12, Chi bộ Tạp chí GTVT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018. Đồng chí Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Giữ đà tăng trưởng

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ cho biết, trong năm qua, Tạp chí GTVT đã tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án “Đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng Tạp chí GTVT” đề ra, trên tất cả các mặt. Cộng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ GTVT, sự phối hợp của các Cục, Vụ, các đơn vị trong và ngoài ngành, và bằng nỗ lực của mình, Tạp chí GTVT đã có bước phát triển mới cả về chuyên môn báo chí và phát triển kinh tế. 

DSC04358
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ báo cáo tại Hội nghị.

Tạp chí in và Tạp chí điện tử tiếp tục đảm bảo cả về nội dung, hình thức, lượng bạn đọc, lượng người truy cập được tăng lên. Bộ máy tổ chức nhân sự được dần hoàn thiện, hoạt động hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành. Tạp chí GTVT luôn bám sát tôn chỉ mục đích, với nội dung phong phú, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ để thực hiện kế hoạch phát triển ngành GTVT. 

Tạp chí in mỗi tháng đều có một tiêu điểm có nội dung đi sâu, phân tích khoa học để giải quyết các vấn đề nóng mà dư luận xã hội đang quan tâm liên quan đến ngành, hay đi sâu về các lĩnh vực chuyên ngành hoặc lãnh đạo Bộ đang tập trung chỉ đạo quyết liệt thông qua các bài viết của các nhà khoa học, quản lý, các chuyên gia kinh nghiệm và đội ngũ phóng viên của Tạp chí GTVT. Bên cạnh đó, nội dung các số trong tháng còn có nhiều tin bài khác liên quan đến các lĩnh vực về kinh tế, xã hội, trật tự ATGT,… đã làm phong phú thêm nội dung và tăng sức hấp dẫn đối với bạn đọc.

Trong năm 2017, ngoài xuất bản 12 số tạp chí, Tạp chí GTVT đã phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trường Đại học công nghệ biên tập, xuất bản và phát hành cuốn Kỷ yếu Khoa học trẻ ngành GTVT. Phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT xuất bản gộp vào số tháng 12 nội dung Hội thảo Quốc tế về các giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường ASPHALT ở Việt Nam và phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia xuất bản cuốn ATGT Việt Nam 2016, số lượng phát hành luôn được giữ ổn định.

Tạp chí điện tử cũng có bước phát triển mạnh, về nội dung có nhiều thông tin hấp dẫn, nhiều tuyến bài chất lượng, phản ánh kịp thời các vấn đề bức xúc của xã hội, được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao, một mặt giúp các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin nhằm tăng cường hơn trong công tác quản lý nhà nước. Đặc biệt trong năm có một số bài viết liên quan đến Dự án KĐT Đa Phước Đà Nẵng. Trong các bài viết của Tạp chí GTVT đều tập trung thông tin phản ánh về Dự án Khu đô thị Đa Phước Đà Nẵng gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, cảnh quan đô thị và du lịch, ảnh hưởng đến GTVT và quốc phòng an ninh và nhiều tuyến bài về công tác quản lí vận tải.

Do có cơ chế và sự phân công, bố trí nhân sự hợp lý nên doanh thu của Tạp chí luôn tăng trưởng hàng năm. tổng doanh thu năm 2017 tăng trên 11% so với năm 2016. Vì vậy, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên cũng được tăng, năm 2014 chỉ có lương cơ bản. Đến cuối năm 2015, thu nhập bình quân tăng lên 4,5 triệu đồng, năm 2016 thu nhập bình quân tăng lên 6,4 triệu đồng và năm 2017 lên khoảng 7,1 triệu đồng/người/tháng (thu nhập bình quân 1 người năm 2017 tăng hơn 10% so với năm 2016).

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn – Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí GTVT đánh giá, trong năm qua, toàn bộ cán bộ, Đảng viên của Tạp chí luôn phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong công việc được phân công phụ trách. Đặc biệt là các cán bộ, đảng viên là các cán bộ chủ chốt của Tạp chí đã nắm bắt chắc các chủ trương và chỉ đạo của Cấp ủy, Ban biên tập để triển khai thực hiện và điều hành công việc hiệu quả. Ngoài việc thực hiện tốt các công việc của mình, các cán bộ chủ chốt đã có sự phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác cùng thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, trong năm 2017 Tạp chí GTVT đã đạt được những kết quả khả quan.

DSC04374
Đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn – Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí GTVT phát biểu tại Hội nghị.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về GTVT; phổ biến pháp luật, KHCN, kinh nghiệm quản lý chuyên ngành về GTVT; hoạt động của Bộ GTVT;.…Đồng thời bám sát sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ, Ủy ban ATGT Quốc gia để tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ của ngành và Ủy ban ATGT Quốc gia….

Song hành với đó, công tác tổ chức nhân sự được kiện toàn, đã phát huy hiệu quả. Tạp chí in và Tạp chí điện tử GTVT tiếp tục được đổi mới về nội dung có chất lượng và hình thức đẹp, ngày càng thu hút độc giả. Từ đó, doanh thu của Tạp chí có sự tăng trưởng, đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên được cải thiện.

Cấp ủy cùng chính quyền đoàn thể phối hợp bàn biện pháp lãnh đạo cơ quan phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, xứng đáng là Tạp chí chuyên ngành của Bộ GTVT. Nhiều bài viết có giá trị cao về hàm lượng chất xám đã được đăng tải trên Tạp chí GTVT.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ GTVT, Chi bộ Tạp chí GTVT đã luôn nêu cao vai trò hạt nhân chính trị, kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Trung ương, của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ,… để trên cơ sở đó, lãnh đạo cơ quan, xây dựng các giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ do Bộ GTVT giao.

Về những mặt hạn chế còn tồn tại, Bí thư Chi bộ Trịnh Ngọc Hoàn nhìn nhận, hiện nay vẫn còn một số cán bộ, đảng viên vẫn còn nể nang, chưa thẳng thắn trong góp ý, đấu tranh; tính tự phê bình và phê bình chưa cao. Nguyên nhân xuất phát từ việc Chi bộ có nhiều Đảng viên trẻ, tuy sức chiến đấu đầy nhiệt huyết nhưng bên cạnh đó vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong công tác nên chưa đóng góp được nhiều cho cơ quan.

Tiếp tục nâng cao năng lực

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Khuất Việt Hùng khẳng định: “Trong thời gian qua, Chi bộ Tạp chí GTVT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, Chi bộ đã rất nỗ lực thực hiện có hiệu quả cao Đề án ‘Đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng Tạp chí GTVT’ được triển khai từ năm 2015 đến nay, nhờ đó, Tạp chí GTVT đạt được sự phát triển vượt bậc, nâng cao tầm vóc đáng kể, ngày càng nâng cao vai trò là một cơ quan thông tin lý luận khoa học công nghệ. Thậm chí, so với các Tạp chí chuyên ngành của các ngành khác, Tạp chí GTVT có thể coi là một trong những đơn vị dẫn đầu”.

Đồng chí Khuất Việt Hùng biểu dương cán bộ, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí GTVT trong những năm qua đã không ngừng nỗ lực, cống hiến, và sự phát triển vượt bậc của Tạp chí GTVT chính là minh chứng rõ ràng nhất, không thể phủ nhận. Thành tích của Tạp chí GTVT là một thành tích nổi bật trong các đơn vị của Bộ GTVT.

Bên cạnh nhiệm vụ mang tính căn bản là lý luận chuyên sâu về khoa học, Tạp chí GTVT đã bám sát “hơi thở” của xã hội, của ngành GTVT. Đây là một việc rất khó, nhưng Tạp chí GTVT đã thực hiện rất tốt. Mặt khác, việc song hành của Tạp chí in và Tạp chí điện tử có thể nói là một sự sáng tạo rất thành công. Đây là một động lực rất quan trọng giúp Tạp chí GTVT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

DSC04395
Đồng chí Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Trưởng ban tuyên giáo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Khuất Việt Hùng đồng tình với phương hướng phát triển của Tạp chí, đồng thời yêu cầu Tạp chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Chi bộ Tạp chí GTVT cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của Tạp chí, bám sát phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ, Chương trình trọng tâm công tác và Kế hoạch của Bộ GTVT, đồng thời Chi bộ Tạp chí GTVT tổ chức tốt việc thực hiện nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng của Chi bộ và xây dựng đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Về công tác chuyên môn, Tạp chí GTVT cần đẩy mạnh sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Bộ nói riêng và ngành GTVT nói chung. Nhất là với các Sở GTVT, Ban ATGT địa phương nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp, có những sản phẩm mới mang tính chuyên biệt tuyên truyền về lĩnh vực khoa học công nghệ và ATGT, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn trong từng thời điểm.

Đồng thời, Tạp chí cần tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh tuyên truyền dựa theo vấn đề trong các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5, Hội nghị Trung ương 6; tiếp tục nắm bắt và truyền tải hiệu quả các vấn đề liên quan đến cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4. Đặc biệt, Tạp chí cần phát triển thêm mảng khoa học công nghệ theo định hướng quốc tế, ấn phẩm bằng tiếng Anh, có Hội đồng biên tập quốc tế,… Theo đồng chí Khuất Việt Hùng, việc tuyên truyền về khoa học công nghệ của ngành GTVT Việt Nam ra quốc tế là điều rất cần thiết hiện nay. Bộ GTVT rất mong muốn, kỳ vọng và hỗ trợ Tạp chí thực hiện mục tiêu này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận