Chi bộ Danang MRCC chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức của đảng viên

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/11/2018 06:29

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, trong những năm qua, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) đã trở thành những vị cứu tinh cho những người đi biển khi gặp nạn trên biển.


vuot-song-cuu-11-ngu-dan-cung-tau-ca-gap-nan-tren-
Tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Da Nang MRCC) được xem là thần hộ mệnh ứng cứu ngư dân miền Trung.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Cấp uỷ Đảng, công tác Đảng của chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực trong tất cả các lĩnh vực. Công tác phát triển đội ngũ đảng viên có bước tiến mạnh mẽ; chất lượng sinh hoạt chi bộ được đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức; nâng cao chất lượng hoạt động, quy tụ và phát huy được sức mạnh tổng hợp của các đoàn thể quần chúng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tạo động lực thúc đẩy tiến độ thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị.

Theo ông Bùi Tân Nguyên - Bí thư chi bộ Trung tâm II, thời gian qua, chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chất lượng tuyên truyền, quán triệt, học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến viên chức, người lao động. Gắn học tập với xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động thực hiện nghị quyết; tổ chức tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước trong cán bộ, đảng viên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành. Nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng; mọi đảng viên có trách nhiệm trực tiếp làm công tác tư tưởng.

Theo đó, Bí thư cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể chỉ đạo công tác tư tưởng, chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng và có biện pháp giải quyết kịp thời. Triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động. Ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; tích cực sửa đổi lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được nâng lên. Công tác phát triển Đảng cũng được được chi bộ đặc biệt quan tâm, phân công giúp đỡ, giáo dục, kèm cặp những quần chúng ưu tú để đề nghị xét kết nạp. Hàng năm đều đạt kế hoạch phát triển Đảng viên mới.

Qua tổng kết và công tác kiểm tra, giám sát cho thấy, nề nếp sinh hoạt Đảng thường xuyên được duy trì; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 95%; việc chấp hành quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước nghiêm túc hơn; chi bộ đã xây dựng chuẩn mực đạo đức, tổ chức sinh hoạt chuyên đề và phân công đảng viên thực hiện. Nội dung sinh hoạt chi bộ được chi ủy chuẩn bị chu đáo, thiết thực, từng bước thu hút được đảng viên tham gia ý kiến phát biểu tự phê bình và phê bình. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, cấp ủy chi bộ và từng cán bộ, đảng viên nhận diện rõ hơn những biểu hiện cụ thể của tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận, soi rọi bản thân, thấy rõ những ưu khuyết điểm để có giải pháp khắc phục. 

Screen Shot 2018-11-05 at 2.37.28 PM
Trung tâm II diễn tập phòng, chống khủng bố vào năm 2017.

Lãnh đạo đơn vị đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị phối hợp tìm kiếm cứu nạn, cứu sống hàng trăm người gặp nạn trên biển. Vượt qua những khó khăn, tập thể viên chức, người lao động Trung tâm II đã đạt được những thành tích xuất sắc, cứu và hỗ trợ hàng trăm lượt người, tàu thuyền trong và ngoài nước gặp nạn trên vùng biển trách nhiệm, giảm thiểu thiệt hại do tai nạn, sự cố gây ra, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, xây dựng một môi trường đầu tư an toàn, tin cậy trong lĩnh vực hoạt động kinh tế biển. Những thành tích đạt được trong công tác cứu nạn trên biển đã được các chủ tàu, bà con ngư dân, những người đi biển khẳng định, yên tâm, tin tưởng vào lực lượng cứu nạn hàng hải. 

Với những kết quả đạt được, Chi bộ cũng như đơn vị đã nhận được nhiều khen thưởng, tuyên dương như được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND các tỉnh trong khu vực tặng nhiều bằng khen. Năm 2015, đơn vị vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng III. Từ năm 2012 đến năm 2016, chi bộ được tặng giấy khen chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Năm 2017 chi bộ được Đảng ủy khối cơ quan Trung ương tuyên dương chi bộ tiêu biểu.

Kết quả hoạt động cứu nạn từ năm 2013 đến nay:

- Năm 2013: Xử lý 78 thông tin, điều động 10 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 41 người, hỗ trợ 03 tàu về bờ.

- Năm 2014: Xử lý 79 thông tin, điều động 32 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 165 người, hỗ trợ đưa 12 tàu gặp nạn về bờ.

- Năm 2015: Xử lý 92 thông tin, điều động 36 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 157 người, hỗ trợ đưa 10 tàu gặp nạn về bờ.

- Năm 2016: Xử lý 133 thông tin, điều động 35 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 122 người, hỗ trợ 04 tàu về bờ.

- Năm 2017: Xử lý 135 thông tin, điều động 32 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 125 người, hỗ trợ 07 tàu về bờ.

- 08 tháng đầu năm 2018: Xử lý 95 thông tin, điều động 24 lượt phương tiện đi cứu nạn, cứu sống 115 người, hỗ trợ 05 tàu về bờ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận