Chạy thử thành công tàu container lạnh tuyến Bắc - Nam

Giao thông 24h 23/08/2017 10:19

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) vừa chạy thử nghiệm đoàn tàu container lạnh xuất phát tại ga Sóng Thần và kết thúc hành trình tại ga Yên Viên.

 

img_7050_UYXX
Đoàn tàu container lạnh vừa được chạy thử nghiệm

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) vừa chạy thử nghiệm đoàn tàu container lạnh xuất phát tại ga Sóng Thần lúc 12 giờ 35 và kết thúc hành trình tại ga Yên Viên lúc 20 giờ ngày 22-8 với tổng thời gian hành trình 55 giờ 25 phút.

Đoàn tàu gồm các toa xe chở 19 container lạnh loại 40 feet, chứa các mặt hàng đông lạnh xuất khẩu từ phía nam ra phía bắc. Đây là một sản phẩm mới của ngành đường sắt nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hàng hóa, hành khách. Các container hàng đi, về kết thúc hành trình vẫn có thể tiếp tục vận chuyển theo các đoàn tàu khác đi đến ga Lào Cai và ga Đồng Đăng hoặc tiếp chuyển đường bộ ra đến cửa khẩu, các kho của khách hàng và ngược lại. Tại các ga này được trang bị đầy đủ kho bãi, phương tiện xếp dỡ và ô tô đường ngắn để phục vụ khách hàng.

Dự kiến từ ngày 1-9-2017, HARACO sẽ cùng đối tác tổ chức vận chuyển logistic từ kho đến kho đối với hàng đông lạnh, kể cả hàng khô, hàng thường với kế hoạch chạy tàu là 3 đôi tàu container lạnh/1 tuần.

Ý kiến của bạn

Bình luận