Chạy SUV 7 chỗ mà ngỡ như lái mui trần với Fisker Ocean

Tác giả: Xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/01/2020 12:59

Ngoài hệ động lực xanh và kiểu dáng đậm chất tương lai, mẫu SUV điện Fisker Ocean còn nổi bật bởi sự cởi mở như xe mui trần chỉ với 1 nút bấm.

xedoisong_fisker_ocean_0_dlsj

Ngay trước thềm triển lãm CES 2020, Henrik Fisker cùng thương hiệu mang tên mình đã chính thức công bố mẫu SUV chạy điện mang tên Ocean. Thực chất, những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe này đã được hé lộ vài lần trong quá khứ. Như chúng ta được thấy, Ocean sở hữu kiểu dáng trơn nhẵn, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung. So với một số đối thủ cùng hạng như Tesla Model Y hay Ford Mustang Mach E, Fisker Ocean có thiết kế hấp dẫn hơn nhờ một số điểm nhấn như phần mặt trước, hệ thống chiếu sáng hay mui xe.

Còn ở bên trong, chúng đều cho thấy sự tương đồng ở phong cách tối giản. Cabin của những chiếc xe này đều sở hữu màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, song hành với bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số. Đáng tiếc là Fisker vẫn chưa công bố các thông tin cụ thể về chiếc xe. Chỉ biết rằng, Ocean được trang bị màn hắt kính HUD có khả năng hiển thị lời bài hát đang được phát. 

Ngoài ra, chiếc xe này còn được tích hợp các phím bấm cảm ứng với chức năng phản hồi xúc giác giúp các thao tác trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Đặc biệt, Fisker Ocean còn sở hữu tính năng California. Chỉ với một lần nhấn nút, 9 ô cửa kính xung quanh xe sẽ mở ra và cho phép không khí ùa vào bên trong cabin. Điều này đồng nghĩa với việc về cơ bản, khách hàng mua Ocean sẽ được hoà làm một với thiên nhiên như những chiếc xe mui trần. 

xedoisong_fisker_ocean_11_crcd

 Theo thông tin ban đầu, Ocean được cung cấp năng lượng bởi khối pin có dung lượng 80kWh. Nhà sản xuất cho biết khối pin này sẽ cho phép chiếc xe di chuyển quãng đưỡng 402-483km sau mỗi lần được sạc đầy. Với công nghệ sạc nhanh, Ocean có thể chạy thêm 320km chỉ sau 30 phút cắm điện. Cũng theo Fisker, Ocean sẽ được chia thành các phiên bản tương ứng với các mức hiệu năng. Trong đó, phiên bản hiệu năng cao chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Được biết, khách hàng có thể lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

 Một tuyên bố đáng chú ý của Fisker có đề cập rằng Ocean là chiếc xe bền vững nhất trên hành tinh. Điều đó có được là nhờ mui xe được phủ kín pin mặt trời, các tấm thảm tái chế cũng như nhiều chất liệu thân thiện với môi trường. Thậm chí, Ocean còn tận dụng cả cao su thải loại – thứ tưởng chừng như chỉ có thể đem chôn tại các bãi phế thải.

Hiện tại, Fisker đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng đối với mẫu SUV của mình với số tiền đặt cọc 250 USD. Trong khi đó, Ocean chỉ được bán ra chính thức kể từ cuối năm 2021 trước khi những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào năm 2022. Theo công bố, Ocean có mức giá khởi điểm 37.499 USD tại Mỹ (khoảng 865 triệu đồng). Nếu không muốn mua đứt, khách hàng cũng có thể lựa chọn hình thức thuê xe với số tiền chỉ từ 379 USD/tháng (hơn 8,7 triệu đồng).  

 Theo kế hoạch, Fisker Ocean sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận