Cháy dữ dội các kho hàng ở Cảng Hà Nội: Có thể do chập điện

Xã hội 28/08/2017 14:07

Hàng chục xe cứu hỏa đã được điều động đến Cảng Hà Nội trong buổi sáng nay (28/8). Đám cháy đã được dập tắt sau khoảng 2 tiếng cháy dữ dội.

DSC02460
Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc để phá bỏ tường kho hàng bị cháy cùng hàng chục phương tiện và hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, dân quân tự vệ phục vụ công tác cứu hỏa.

Khoảng 8h45 sáng nay (28/8), một đám cháy lớn đã xảy ra tại các kho chứa hàng khu D của Cảng Hà Nội trên đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội. Phóng viên Tạp chí GTVT đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận công tác cứu hỏa.

Theo anh Lê Thanh Minh – Đại diện Công ty Lavie có kho hàng bị cháy cho biết: “Đám cháy có thể bắt nguồn do chập điện tại kho hàng điện tử, chỉ trong ít phút, đám cháy đã bùng lên rất nhanh. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng các phương tiện cứu hỏa tại chỗ nhưng không thể dập được lửa. Đám cháy rất mạnh và lan rất nhanh, khiến toàn bộ kho hàng nước giải khát của chúng tôi bị cháy, ước tính thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng. Còn một kho hàng hóa chất bên cạnh chỉ thiệt hại nhẹ, may mắn là lửa đã được dập trước khi cháy lan sang kho hàng này”.

DSC02444
Công tác cứu hỏa được triển khai nhanh chóng, lực lượng lính cứu hỏa được huy động rất đông.

Tại hiện trường, Trung tá Phạm Trung Hiếu – Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 cho biết, trong khoảng gần 2 tiếng cháy dữ dội, đám cháy đã được dập hoàn toàn, công tác cứu hỏa dần hoàn tất. Các kho hàng bị cháy có thiết kế rất kín, tuy cửa kho lớn và rộng nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn khó tiếp cận và triển khai nghiệp vụ. Để cứu hỏa nhanh chóng, lực lượng chức năng đã phải sử dụng máy xúc để phá bỏ bức tường của kho, từ đó, lính cứu hỏa có thể tiếp cận đám cháy và dập lửa dễ dàng.

Theo những người có mặt tại hiện trường tại thời điểm xảy ra sự việc, chỉ trong khoảng 15 phút, đám cháy đã bùng phát rất nhanh, cháy lan sang các kho hàng bên cạnh. Đám cháy tạo thành cột khói lớn, có thể quan sát từ cách xa nhiều km. Trong quá trình xảy ra đám cháy, tất cả cán bộ, công nhân có mặt tại khu vực kho chứa hàng đã phát hiện kịp thời và sơ tán nhanh chóng nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, chưa có thống kê về thiệt hại về tài sản, nhưng ước tính có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

DSC02378
Phải sử dụng rất nhiều xe cứu hỏa để có thể dập lửa do đám cháy lan sang các kho hàng bên cạnh.

Cũng theo người dân và các nhân viên, công nhân tại đây, lực lượng Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chỉ sau ít phút xảy ra đám cháy, công tác cứu hỏa được triển khai rất nhanh chóng. Ghi nhận nhanh tại hiện trường, có hàng chục xe cứu hỏa xếp hàng dài hàng trăm mét trên đường Bạch Đằng để phục vụ công tác cứu hỏa. Cùng với đó, các lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh 113, dân quân tự vệ tại khu vực đã được huy động rất đông.

DSC01344
Hiện trường vụ cháy các kho hàng tại Cảng Hà Nội sáng ngày 28/8.

Hàng trăm chiến sỹ cảnh sát và dân quân tự vệ có mặt tại hiện trường đã sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo TTATGT tại khu vực xảy ra đám cháy, lập các chốt điều tiết giao thông tại khu vực lân cận, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho công tác cứu hỏa.

Theo Ban Chỉ huy chữa cháy (được lập ngay bên ngoài cổng Kho khu D, Cảng Hà Nội), cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là Cảng Hà Nội và những người có trách nhiệm tại khu vực kho hàng bị cháy. Thiệt hại của vụ cháy này hiện đang được thống kê. Nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ cháy kho hàng tại Cảng Hà Nội sáng ngày 28/8:

photo-0-1503890375072
Đám cháy bùng phát rất nhanh chỉ trong khoảng 15 phút, tạo thành cột khói lớn.

 

20170828100336-chay-11
Cột khói từ đám cháy tại các kho hàng của Cảng Hà Nội rất lớn, có thể quan sát cách hàng km. Ảnh chụp trên cầu Nhật Tân. (Nguồn: Internet)

 

DSC02375
Hàng chục xe cứu hỏa xếp hàng dài hàng hàng trăm mét ngoài đường Bạch Đằng và trong sân của Cảng Hà Nội, nơi xảy ra vụ cháy.

 

DSC02423
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã được huy động rất đông để ứng cứu vụ cháy tại các kho hàng của Cảng Hà Nội.

 

DSC02419
Lực lượng cứu hỏa khẩn trương lắp ráp vòi phun để dập lửa.

 

DSC01362
Một lính cứu hỏa chạy ra từ đám cháy đến Ban Chỉ huy chữa cháy dã chiến.

 

DSC01348
Toàn bộ công nhân viên tại khu vực kho chứa hàng bị cháy đã được sơ tán kịp thời, công tác cứu hỏa diễn ra thuận lợi.

 

DSC02402
Lực lượng Cảnh sát PCCC "căng mình" dập lửa trong suốt khoảng 2 giờ đồng hồ.

 

DSC02432
Đến 10h45 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt.

 

DSC02471
Một cảnh sát ướt sũng bước ra từ hiện trường vụ cháy các kho hàng tại Cảng Hà Nội.

 

DSC02442
Những chàng lính cứu hỏa ngồi nghỉ sau khi bước ra từ hiện trường vụ cháy.

 

DSC02477
Đám cháy được dập tắt, cũng là lúc các chàng trai cứu hỏa yên tâm

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận