Chất lượng không khí của Thụy Điển thuộc hàng tốt nhất thế giới

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 09/03/2019 05:27

Theo báo cáo mới nhất từ tổ chức chiến dịch môi trường Greenpeace và công ty phần mềm AirVisual, chất lượng không khí của Thụy Điển thuộc hàng tốt nhất thế giới!

không khí thụy điển

Stockholm là một trong ba thành phố thủ đô hàng đầu về chất lượng không khí. 

 Nghiên cứu dựa trên các phép đo hạt PM 2.5 ở 73 quốc gia vào năm 2018 và xếp hạng các quốc gia từ phép đo hạt không khí cao nhất đến ít nhất.

Thụy Điển được xếp hạng 69, nghĩa là chỉ có bốn quốc gia có chất lượng không khí cao hơn và nồng độ các hạt PM 2.5 ở Thụy Điển nằm trong hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các quốc gia có thành tích tốt nhất là Iceland và Phần Lan, được xếp hạng 73 và 72. Trong khi đó, Stockholm là một trong ba thành phố thủ đô có chất lượng không khí tốt nhất.

Trong bảng xếp hạng các thành phố châu Âu, Bredkälen,  được xếp hạng đầu tiên, trong khi Umeå là vị trí sạch thứ 14 ở châu Âu.

Tuy nhiên, ở cấp độ toàn cầu, báo cáo nhấn mạnh có bao nhiêu nơi có không khí kém chất lượng. Mỗi năm, ước tính bảy triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí và các hạt PM 2.5 là một trong những loại ô nhiễm dẫn đến các vấn đề sức khỏe quan trọng nhất. Với số lượng lớn các hạt này có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp và tim mạch.

Ba quốc gia có nồng độ hạt PM 2.5 cao nhất là Bangladesh, Pakistan và Ấn Độ và 18 thành phố ô nhiễm nhất cũng thuộc các quốc gia này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận