Chặt đứt từng "vòi bạch tuộc" và khai tử lộ trình "ma" xe Kết Đoàn

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 05/04/2017 06:09

Các cơ quan chức năng đang dần chặt đứt từng chiếc “vòi bạch tuộc” tàng hình của nhà xe Kết Đoàn.


 

bến dù anh
Những tài liệu quan trọng "tố cáo" hành vi vi phạm của nhà Kết Đoàn trong việc tự ý "mở tuyến" mới.

Sau một thời gian dài theo chân “tập đoàn xe vua” lớn nhất Đất Cảng, làm “đau đầu” các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, từ những tài liệu quan trọng được phóng viên Tạp chí GTVT cung cấp, các cơ quan chức năng đang dần chặt đứt từng chiếc “vòi bạch tuộc” tàng hình của nhà xe Kết Đoàn.

Chặt đứt từng “vòi bạch tuộc”

Trong 2 bài trước, Tạp chí GTVT đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của nhà xe Kết Đoàn khi hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định BX Cầu Rào (Hải Phòng) đi BX Việt Trì (Phú Thọ) “biến tướng” chạy sai luồng tuyến, ăn khách bến xe Mỹ Đình làm mất an toàn giao thông, trật tự xã hội, xáo trộn tuyến vận tải tuyến cố định, làm ảnh hướng xấu tới môi trường kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp, gây bức xúc trong nhân dân, bất bình trong dư luận xã hội.

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh cùng với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng của Hà Nội thì các “bến ngầm” phục vụ lộ trình “vàng” BX Cầu Rào – Bến xe Mỹ Đình – nơi tập trung đông người và tập kết hàng hóa của nhà xe Kết Đoàn đã bị “khai tử”. Đặc biệt, tuyệt đối không còn hiện tiện tượng  “xe vua” của Kết Đoàn đổ bộ vào khu vực lòng chảo BX Mỹ Đình “câu khách”.

Theo ghi nhận của PV, tại Bic C Thăng Long (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội – PV) thường xuyên có lực lượng TTGT và CSGT “cắm chốt” truy quét hoạt động đón, trả khách trái quy định của nhà xe Kết Đoàn.

Trên tinh thần làm việc kiên quyết, trách nhiệm của lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Đội CSGT số 6 – CA TP.Hà Nội, đoàn xe uy quyền Đất Cảng không dám bén mảng tới tới khu vực này để xếp khách.

Bởi lẽ, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và tài liệu của chúng tôi, Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, xử lý.

Ngày 3/4, Lãnh đạo Sở đã có phiếu giao việc cho lực lượng TTGT tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là tập trung xử lý xe khách tuyến Hải Phòng – Việt Trì chạy sai luồng tuyến, lập bến dù đón, trả khách trái quy định…

IMG_6284 copy
Lực lượng TTGT  lần lượt chặt đứt các "vòi bạch tuộc" của nhà xe Kết Đoàn theo chỉ đạo nóng của Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội điều động các Đội Thanh tra Vận tải; Đội Thanh tra Cầu Giấy…được trang bị đầy đủ thiết bị kỹ thuật và phương tiện với mục tiêu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan tới trật tự ATGT và vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải tuyến cố định thuộc Cty TNHH vận tải Kết Đoàn.

Lực lượng tuần tra, kiểm soát có trách nhiệm phát hiện và kiểm tra phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hóa vi phạm các hành vi như: Chạy sai luồng tuyến, dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, hết hạn kiểm định và các điều kiện hoạt động của phương tiện. 

IMG_5367 copy
Trước đó, nhà xe này ngang nhiên nhồi nhét khoảng 60 hành khách trên chiếc xe 34 chỗ từ Hải Phòng đi Hà Nội.
IMG_5379 copy
Trả khách ngay dưới lòng đường Khuất Duy Tiến.

Còn tại “bến ngầm” của nhà xe Kết Đoàn chạy vượt tuyến “ăn khách” BX Mỹ Đình ở chân cầu vượt Mai Dịch và số 70 Hồ Tùng Mậu không còn hiện tượng những chiếc xe “hổ báo” mang thương hiệu Kết Đoàn dừng, đỗ đón khách ở tất cả các khung giờ trong ngày.

Được biết, Lãnh đạo đội TTGT Vận tải và Đội TTGT quận Cầu Giấy đã chỉ đạo lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục, “cắm chốt” tại hai địa điểm này. Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, từ khi lực lượng TTGT làm gắt, nhà xe Kết Đoàn không dám thực hiện hành vi vi phạm một cách lộ liễu như trước. Thậm chí, từng hành vi biến tướng của nhà xe này cũng rơi vào tầm ngắm của lực lượng TTGT. Chỉ tính riêng trên tuyến đường vành đai 3, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, PC67 Hà Nội và TTGT Hà Nội đã xử lý 4 trường hợp xe Kết Đoàn chạy sai hành trình.

Tuy nhiên “chân rết”…vẫn mọc

Theo nghi nhận của chúng tôi trong mấy ngày gần đây, mặc dù bị các cơ quan chức năng tăng cường quản lý nhưng nhà “xe dù” Kết Đoàn liên tục biến tướng để đón, trả khách. Hiện tại, nhà xe này không dám “ăn khách” ở những tuyến phố trung tâm trên địa bàn Thủ đô. Sau khi “bò” từ đường 70 ra hướng Đại lộ Thăng Long, nhà xe này dùng nhiều “chiêu trò” để đón khách dọc đường từ phía chân cầu vượt đường 70 đến đường Khuất Duy Tiến.

IMG_6285 copy
 

 

IMG_6286 copy
Nhà xe này liên tục sử dụng “chiêu trò” để đón khách dọc đường từ phía chân cầu vượt đường 70 đến đường Khuất Duy Tiến.

Đáng chú ý, tại các “bến ngầm” tồn tại trên Đại lộ Thăng Long, nhà xe Kết Đoàn tăng cường thêm lực lượng “vệ tinh” làm cò vé, chăn dắt khách. Mỗi khi có tín hiệu xe chuẩn bị “cập bến” thì lập tức lực lượng này triển khai phương án “bắt cóc” hành khách lên xe.

Trong số đó, nhức nhối hơn cả là “bến ngầm” có tọa lạc tại số 2 Đại lộ Thăng Long. Tại đây, nhà xe Kết Đoàn thường xuyên chiếm dụng 2/3 lòng đường và toàn bộ phần vỉa hè làm nơi dừng, đỗ và “ăn khách”.

Theo quan sát của PV, từ sáng sớm cho tới đêm muộn, “bến ngầm” này gần như hoạt động hết công suất. Các xe gắn “lo go” Kết Đoàn nối đuôi nhau “ăn khách” giữa chốn “thanh thiên bạch nhật”, tạo nên một khung cảnh hỗn loạn, nhếch nhác.

Từ những hình ảnh, tài liệu do PV cung cấp, một chuyên gia vận tải của Hà Nội nhận định: với lợi thế được hoạt động trên một lộ trình “vàng”, được vào tận trung tâm thành phố đón, trả khách thì rõ ràng xe này rất đều đầy khách, còn đối với các xe hoạt động trên tuyến Hải Phòng  - Hà Nội lại phải chịu sự quản lý chặt chẽ và nguyên tắc hơn. Chính vì vậy, hoạt động của đội xe Kết Đoàn sẽ tạo sự bất bình, bức xúc trong dư luận xã hội, làm mất niềm tin vào sự quản lý, điều phối của các cơ quan chức năng, tạo sự nghi ngờ… có sự “chống lưng”, “bảo kê” cho nhà xe này.

IMG_6288 copy
Một "bến ngầm" quy mô lớn phục vụ hoạt đông đón, trả khách trái phép của xe Kết Đoàn nằm trên Đại lộ Thăng Long.

Được biết, trước những bất bình trên, Sở GTVT Hà Nội từng có đề nghị  gửi Sở GTVT Hải Phòng và Sở GTVT Phú Thọ xem xét điều chỉnh lộ trình tuyến của nhà xe Kết Đoàn theo hướng: Quốc lộ 5 – cầu Đông Trù – quốc lộ 2 – Việt Trì thay vì chạy xuyên tâm như hiện nay.

Và thực tế, đã nhiều lần Sở GTVT Hà Nội tổ chức các cuộc đi thị sát, nhiều cuộc họp giao việc cho các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, nhắc nhở xử lý vi phạm đối với nhà xe Kết Đoàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này Hà Nội buộc phải sống chung với “lũ”, gồng mình giải quyết hậu quả do việc “cấp phép nhầm” mang lại(!?)

Các cơ quan chức năng sẽ làm gì để “giải cứu” các tuyến đường máu của Thủ đô trước sự “vây hãm” từ những chiếc “xe vua” có lộ trình tuyến bất hợp lý?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau./.

Ý kiến của bạn

Bình luận