Chặt đứt đường dây ma túy đá "khủng" từ Hải Dương vào TP.HCM

Nhật ký cảnh sát 10/06/2016 14:21

Ông trùm đang chuyển ma túy vào đến bến xe Miền Đông thì bị bắt giữ. Trong đường dây này, Công an đã thu giữ hơn 1,5kg ma túy đá, 4 khẩu súng ngắn các loại.

vovgiaothong_8_47_ma_tuy
Nghi can Phạm Ngọc Cường khi bị bắt giữ

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Tp. HCM đang phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an để mở rộng điều tra, truy bắt các mắt xích trong đường dây buôn "hàng đá" từ Hải Dương vào tiêu thụ tại địa bàn TP.HCM.

Bước đầu Công an đã bắt giữ 3 nghi can chính gồm: Lê Hồng Sơn (tự Lương Bắc, SN 1963, quê TP Hà Nội), Trần Thành Nhơn (SN 1960, ở quận Tân Bình) và Phạm Ngọc Cường (SN 1973, quê tỉnh Hải Dương).

Công an đang mời làm việc với 4 người tình nghi có liên quan.

Hiện cơ quan Công an cũng tạm giữ lượng lớn tang vật gồm: hơn 1,5kg ma túy đá các loại, 4 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn…

Được biết sau quá trình theo dõi, xác lập hiềm nghi, ngày 21/4 trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Tp. HCM, đã chặn bắt 2 đối tượng là Sơn và Nhơn đang có hành vi tàng trữ hơn 650gr ma túy đá… Khám xét nơi ở của các đối tượng Công an thu giữ nhiều tang vật khác, trong đó có 4 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn.

Quá trình điều tra, Công an xác định đầu cung cấp ma túy cho Sơn chính là nghi can Phạm Ngọc Cường. Sơn không khai báo, tuy nhiên Cường vốn nằm trong sự giám sát của các trinh sát. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án, đặc biệt nguy hiểm, dù đường dây bị động khi Sơn sa lưới, nhưng Cường vẫn thản nhiên, tiếp tục làm ăn với các đầu mối khác tại địa bàn Tp. HCM.

Theo đó trinh sát nắm được, Cường đi xe khách vào Tp. HCM đến bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, thì giao hàng. Ngoài ra trong việc làm ăn, Cường luôn đi cùng người tình là người phụ nữ tên P.

Ngày 31/5 vừa qua, Phương “bay” vào Tp. HCM, ở tại 1 khách sạn ở quận Tân Bình thì bị trinh sát giám sát chặt chẽ. Tiếp đó 2h30 rạng sáng 1/6 Cường đi xe khách mang “hàng” vào đến bến xe Miền Đông. Khi Cường vừa giao 1 bịch quà cho 1 phụ nữ, là N.T.H.N (SN 1979, ở quận 7) thì trinh sát ập đến khống chế cả 2.

Khám xét bịch quà từ tay của N, Công an xác định chỉ là trái cây. Tuy nhiên khám xét ba lô Cường mang theo, trinh sát thu giữ gần 900gr ma túy đá. Cùng thời điểm đó, P – người tình của Cường, đang ở khách sạn, bị Công an mời về làm việc.

Công an hiện đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng khác có liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận