Chấp thuận thí điểm lắp bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Diễn đàn khoa học 25/06/2017 14:19

Ngày 24-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Công ty Quang Trung) và các sở ngành liên quan đến việc chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh).

 

Chấp thuận thí điểm lắp bơm chống ngạ
Ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: Hữu Khoa

Đánh giá cao nghiên cứu đề xuất của Công ty Quang Trung về giải pháp dùng hệ thống máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng ông Nhân cho rằng hiện thời không có loại máy bơm tương tự để so sánh tính hiệu quả.

Chính vì lý do trên, việc đề nghị TP chi 88 tỉ đồng cho giải pháp chống ngập này là rất khó, đó là chưa kể vẫn còn những ý kiến băn khoăn về việc vận hành máy bơm có làm lún sụp, hư hỏng thêm hệ thống cống thoát nước hiện hữu đã cũ và 
hư hỏng...

Vì vậy, trên tinh thần chấp nhận cho Công ty Quang Trung triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống máy bơm theo hình thức TP sẽ thuê dịch vụ, ông Nhân cũng lưu ý trước khi triển khai, Công ty Quang Trung và các sở ngành TP phải phối hợp gia cố lại hệ thống cống thoát nước hiện hữu, đồng thời xác lập đơn giá cho thuê dịch vụ.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết vừa qua Bộ Tài nguyên - môi trường có cảnh báo cứ mỗi năm TP.HCM lún khoảng 1cm.

Bên cạnh đó, theo kịch bản biến đổi khí hậu, mỗi năm nước biển cũng dâng lên 1cm.

Nên ông Nhân đề nghị các sở ngành cần có những tính toán, dự báo trong việc đầu tư hạ tầng, đặc biệt là công trình chống ngập để không bị lỗi thời, đạt hiệu quả cao nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận