Chàng trai 17 tuổi tốt nghiệp đại học Mỹ

18/12/2017 15:34

Vào đại học năm 13 tuổi, Nicolas Xiong tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kỹ thuật khi hầu hết bạn cùng tuổi còn chưa trở thành sinh viên.

chang-trai-17-tuoi-tot-nghiep-7273-9897-1513572033
Nicolas Xiong vào đại học khi mới 13 tuổi và tốt nghiệp năm 17 tuổi. Ảnh: University of Houston

Ngày 14/12, Nicolas Xiong, sinh viên người Mỹ gốc Á là người trẻ nhất khóa tốt nghiệp trường Kỹ thuật Cullen thuộc Đại học Houston (UH) ở Texas, Mỹ. Bằng cử nhân kỹ thuật cơ khí là bằng cấp thứ hai của chàng trai 17 tuổi, bởi trước đó Xiong đã hoàn thành chương trình thuộc chuyên ngành này ở một trường cao đẳng cộng đồng.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt, cứ như ở trên mây. Tôi rất biết ơn thời gian ở đây và cơ hội được tốt nghiệp cùng tất cả bạn bè", Xiong trả lời CW39.

Xiong, thành viên đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp một trường đại học lớn, mong muốn làm kỹ sư toàn thời gian tại Williams Companies ngay sau khi ra trường. Đây là một trong những công ty năng lượng lớn nhất Bắc Mỹ, đã đợi Xiong đủ 16 tuổi để mời vào thực tập. 

Thành tích này không phải là chuyện lạ đối với Xiong. Cậu từng đọc Biên niên sử Narnia năm ba tuổi, đạt trình độ môn hóa của học sinh đầu cấp trung học phổ thông năm bảy tuổi. Trong thời gian đại học, Xiong đánh giá cao sự hỗ trợ của các nhóm, câu lạc bộ và người hướng dẫn. 

"Đó thực sự là một bước chuyển khó khăn. Tôi đã học tại nhà suốt quãng thời gian, do đó làm việc theo nhóm là điều tôi chưa từng có cơ hội trải", Xiong kể.

"Càng nhiều người ghét bạn thì càng nhiều người ủng hộ bạn hơn. Tôi không muốn chứng minh cho những người ghét mình rằng họ đã sai. Tôi muốn chứng minh cho những người tin tưởng tôi rằng họ đã đúng", chàng trai 17 tuổi chia sẻ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận