Chán khách sạn dưới đất, các đại gia đua nhau "lên trời" hưởng thụ

Doanh nhân 22/10/2016 09:55

Những năm trở lại đây, số lượng triệu phú và tỷ phú trên toàn cầu tăng nhanh đến chóng mặt. Do vậy, nhu cầu trải nghiệm không gian sang trọng không chỉ dưới mặt đất mà còn trên những chuyến bay cũng được đặc biệt lưu tâm.

 

Chán khách sạn dưới đất

Thời gian gần đây, thông tin phiên bản VIP của mẫu chuyên cơ Airbus A330 sắp được ra mắt đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu, đặc biệt là đối tượng doanh nhân muốn tìm đến cảm giác bay trong một không gian của khách sạn 5 sao.

Thật không quá khi mẫu máy bay này được ví như " tòa lâu đài trên không" với tổng chi phí đầu tư sản xuất một chiếc Airbus A330 phiên bản VIP lên tới 200 triệu USD. Toàn bộ nội thất và các trang thiết bị được trực tiếp thiết kế và thi công bởi công ty nội thất máy bay có tiếng ở Thụy Sĩ Comlux với 60 chỗ ngồi và có thể bay liên tục trong 17 tiếng đồng hồ mà không cần tiếp năng lượng.

Trong những năm trở lại đây, số lượng triệu phú và tỷ phú đô la tăng nhanh đến chóng mặt, nhu cầu di chuyển từ nước này sang nước khác để thực hiện các cuộc giao dịch, ký kết cũng từ đó mà tăng. Do vậy nhu cầu trải nghiệm không gian sang trọng không chỉ dưới mặt đất mà còn trên những chuyến bay của giới siêu giàu đang ngày càng được các hãng sản xuất máy bay đặc biệt lưu tâm.

Hai đại gia lớn về sản xuất máy bay Boeing Business Jet và Airbus Corporate Jet đang tích cực chạy đua nhằm hướng tới thị trường cao cấp này. Boeing có mẫu Boeing 737 hoặc lớn hơn là chiếc Boeing 747 và mới nhất đây nhất là mẫu Boeing 787. Airbus cũng chẳng kém cạnh với các mẫu máy bay cao cấp khác cùng phân khúc như Airbus A320, Airbus A340, Airbus A350 và sắp tới đây là mẫu A330.

Cả hai công ty đều có một bộ phận nhân sự riêng chuyên nghiên cứu xu thế và nhu cầu của đối tượng khách hàng cao cấp, từ đó đưa ra những thiết kế chuẩn 5 sao nhằm "chiều lòng" những vị "thượng đế" đặc biệt. Khi tiền bạc không thành vấn đề đối với khách hàng thì đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất máy bay mà cụ thể hơn là bộ phận nhân sự đặc biệt này phải đầu tư nhiều chất xám và thời gian hơn để tạo ra những "siêu phẩm" cao cấp nhất.

Họ thậm chí còn bị "dựng dậy" mỗi đêm để bàn về bản vẽ thiết kế của những chiếc siêu phi cơ đang được đặt hàng. " Chuyện bị khách hàng gọi dậy lúc nửa đêm để bàn về thiết kế, trang trí nội thất bên trong máy bay là điều xảy ra như cơm bữa đối với bộ phận chăm sóc khách hàng VIP", ông Richard Gaona CEO của Comlux chia sẻ.

Cũng bởi chi phí đắt đỏ mà trên thế giới mới chỉ có 300 chiếc máy bay hạng sang. Một vài chiếc trong số đó thuộc sở hữu của chính phủ các nước phát triển mà điển hình là chiếc Air Force One nổi tiếng đính đám chuyên chở tổng thống Mỹ trong các chuyến công du sang các nước. Số còn lại đều là do các đại gia đặt hàng riêng.

Những chiếc máy bay được đặt riêng không chỉ đạt tiêu chí sang trọng về mặt thiết kế nội thất và tiêu chuẩn an toàn mà còn phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về ngoại thất. Giải thích cho điều này, ông David Velupillai cho biết các đại gia thường chọn những màu sơn nhã nhặn nhằm đảm bảo chiếc phi cơ của mình không bị mất giá khi bán lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận