Chân dung nghi phạm liên tiếp cướp giật tiệm vàng do nghiện cá độ

Nhật ký cảnh sát 01/05/2017 15:15

Hàng xóm của nghi phạm liên tiếp cướp giật tại tiệm vàng gây xôn xao dư luận tại Thừa Thiên- Huế cho biết, đối tượng này từng là người rất ngoan hiền.

149354579646755-nghi--pham--lien--tiep--cuop--giat

Chân dung nghi phạm Hồ Phan Nhật Tân. Ảnh T.H. 

Liên quan đến vụ “Bắt nghi phạm gây ra nhiều vụ cướp giật tại tiệm vàng”, chiều 30.4, PV Dân Việt đã đến nơi ở của Hồ Phan Nhật Tân (SN 1997, ngụ phường Thuỷ Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) để ghi nhận thông tin về chân dung nghi phạm này. 

Gia đình nghi phạm Tân sinh sống tại một căn hộ tập thể xập xệ tại kiệt 9 đường Nam Giao, thuộc tổ dân phố 5, khu vực 1, phường Thủy Xuân. Lúc phóng viên có mặt, ngôi nhà của gia đình Tân mở cửa nhưng vắng người.

Một phụ nữ sống cạnh gia đình Tân cho biết, Tân từng là một thanh niên rất ngoan hiền và sáng dạ. “Tân học giỏi nên thi đậu đại học. Ngoài thời gian đi học, cậu này còn dạy thêm ở nhà để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ vì kinh tế gia đình khó khăn”- người phụ nữ cho hay.

Một người dân sống đối diện nhà Tân kể, gia đình thanh niên này có 4 người con, Tân là con út. Bố mẹ Tân và 3 người anh, chị của thanh niên này đều là giáo viên. “Trước đây Tân đúng là rất ngoan hiền, nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây Tân có nhiều biểu hiện đua đòi ăn chơi và sa vào cờ bạc. Trong khu vực xảy ra nhiều vụ mất trộm, nhiều người nghi Tân là thủ phạm nhưng vì không có bằng chứng nên đành chịu” - người dân này nói.

149354596062015-nghi--pham--lien--tiep--cuop--giat
Ngôi nhà xập xệ của gia đình nghi phạm Hồ Phan Nhật Tân. Ảnh: An Sơn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết, trước đây Tân rất ngoan hiền, được hàng xóm yêu mến. Khoảng 2 năm trở lại đây, từ khi Tân vào đại học, ông Tuấn ít gặp Tân nhưng cũng không nghe thông tin nào xấu về thanh niên này. Ông Tuấn bảo, ông rất bất ngờ khi nghe thông tin Tân là nghi phạm bị bắt giữ về hành vi cướp giật táo tợn tại 3 tiệm vàng ở tỉnh.

Theo tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, tại thời điểm bị bắt giữ, Tân là sinh viên của một trường đại học thuộc Đại học Huế nhưng đang bị lưu ban vì bỏ bê việc học.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tân khai do đua đòi ăn chơi và nghiện cá độ bóng đá nên thanh niên này bị nợ khoản tiền 30 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và tiếp tục ăn chơi, Tân sử dụng xe máy đến các tiệm vàng lợi dụng sơ hở của chủ quầy ra tay cướp giật tài sản.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h ngày 27.4, chủ tiệm vàng Thuận Thảo (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) đang bán hàng thì một nam thanh niên mặt bịt khẩu trang đến hỏi mua vàng rồi giật lấy 1 lượng vàng SJC bỏ chạy. Trước đó, vào các ngày 8 và 22.4, tại các tiệm vàng Đức Chính, Đính Lợi (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) cũng xảy ra các vụ cướp giật tương tự.

Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác định Tân là thủ phạm và tiến hành bắt giữ thanh niên này.

Ý kiến của bạn

Bình luận