Chấn chỉnh tình trạng tài xế Grab Bike vừa lái xe vừa dùng điện thoại

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/08/2018 14:40

Đó là chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia với cơ quan chức năng và Công ty Grab về tình trạng tài xế dùng diện thoại khi đang lái xe.

grab666(1)
Ủy ban ATGT Quóc gia vừa ra văn bản yêu cầu lực lượng chức năng và Công ty Grab phải chấn chỉnh ngay tình trạng Grab Bike vừa lái xe vừa dùng điện thoại. (Ảnh: VOV)

Sau một thời gian hoạt động, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh đang rất phổ biến hiện nay. Ứng dụng đặt xe mô tô, xe máy (xe ôm công nghệ) đang thu hút đông đảo người dân sử dụng cũng như các lái xe đăng kí tham gia đặc biệt là Grab Bike của công ty Trách nhiệm Hữu hạn Grab.

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết,  hiện nay, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ,… diễn ra rất phổ biến.

“Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường”, ông Nguyễn Trọng Thái nhấn mạnh.

Trước tình hình đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã ra văn bản đề nghị chấn chỉnh, và xử lý tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Ban ATGT Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu Công ty TNHH Grab tăng cường tuyên truyền TTATGT cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty. Đặc biệt là phải yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận