Chấn chỉnh nhà thầu dự án 400 tỷ sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/12/2020 14:29

Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, chủ đầu tư dự án đã kiểm tra lập biên bản xử lý nhà thầu thi công Dự án đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao thông Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

DSC07604
Tại các vị trí thi công, nhà thầu đã tăng cường công nhân điều tiết, phân luồng giao thông - Ảnh: Hiểu Lam

Sáng 8/12, ông Phạm Hoàng Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết: "Sau khi có thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT, đơn vị đã chỉ đạo anh em kiểm tra. Quá trình thực tế tại hiện trường, chúng tôi đã làm việc với nhà thầu và đã yêu cầu khắc phục ngay. Hiện các vị trí thi công đều có người điều tiết, phân luồng giao thông đúng theo phương án được Sở GTVT phê duyệt".

Theo ông Tuấn, Ban QLDA cũng đã lập biên bản chấn chỉnh  các nhà thầu và yêu cầu phải đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công. Cụ thể, tại gói thầu số 4, do Công ty Long Thành thi công, đơn vị tư vấn giám sát dự án đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo giao thông, vệ sinh môi trường.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty Long Thành không có biện pháp ngăn chặn dòng phương tiện lưu thông trên các tuyến nhánh K; M. Đây là các tuyến nhánh vừa thi công xong, đang trong quá trình hoàn thiện và chưa được cấp phép lưu thông.  Mặt khác, rãnh thoát nước ở các tuyến đường nhánh đều bị đất cát, vùi lấp dòng chảy.

DSC07607
Tuyến đường nhánh đã được đóng lại, ngăn dòng phương tiện lưu thông trái phép từ Thạch Bàn đi cầu Thanh Trì - Ảnh: Hiểu Lam

Từ những tồn tại trên, đơn vị giám sát yêu cầu Công ty Long Thành tiến hành ngăn chặn các dòng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường nhánh; lắp đặt hệ thống cọc tiêu, biển báo đúng với phương án đảm bảo ATGT theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và yêu cầu kỹ thuật của dự án.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của PV, toàn bộ mặt đường Vành đai 3 đã được bổ sung cọc tiêu, biển cảnh báo, gồ giảm tốc độ. Các rãnh thoát nước tạm hai bên đường được san lấp bằng phẳng; hố ga, ụ đất đã được san gạt và giăng dây phản quang cảnh báo. Ngoài ra, độ chênh lệnh giữa mặt đường và các vị trí thi công đã được đổ đá khắc phục, giúp người dân đi lại thuận lợi.

Trước đó, như Tạp chí GTVT phản ánh, trong quá trình triển khai “Dự án đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao thông Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng" gây mất ATGT. Cụ thể, nhà thầu khi thi công không lắp đặt rào chắn, không có người điều tiết giao thông theo quy định, không có biển báo, không đèn chiếu sáng vào ban đêm; nhiều vị trí đào bới mặt đường tạo những hố sâu nhưng không được đặt biển cảnh báo, không che chắn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện lưu thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận