CEO Nissan: Xe tự lái sẽ sẵn sàng vào năm 2020

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/05/2015 16:01

Trong một tuyên bố mới đây, CEO Nissan đã tuyên bố xe tự hành của hãng sẽ sẵn sàng vào năm 2020 đối với lĩnh vực công nghệ.

Xe hơi điện LEAF của Nissan
Xe hơi điện LEAF của Nissan

Tuy nhiên ông Carlos Ghosn cũng cho biết, việc chiếc xe có được tham gia giao thông hay không còn phụ thuộc nhiều vào các nhà làm luật.

Hiện nay, đã có rất nhiều tập đoàn sản xuất xe hơi và công nghệ lớn trên thế giới đã tham gia vào cuộc chạy đua phát triển xe hơi công nghệ tự lái mà không cần đến bàn tay can thiệp của con người, trong đó có những tên tuổi nổi bật như Tesla, Daimler, Google…

Theo CEO Carlos Ghosn cho biết hiện quá trình phát triển xe hơi lái tự động của tập đoàn Nissan đang rất thuận lợi, với dự kiến hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng được vào năm 2020

“Vấn đề lớn nhất ngăn trở cho những chiếc xe trên được thương mại hóa nằm ở sự đồng thuận của các nhà làm luật, quan chức chính phủ” ông cho biết thêm, tại một cuộc họp báo tại Yokohama

Ông cũng cho biết lái tự động sẽ là một phần tất yếu không thể không có đối với những chiếc xe hơi tương lai. Đặc biệt, trong những cuộc khảo sát gần đây, thành phần thanh niên, những tài xế tương lai có xu hướng nghiêng về những chiếc xe có khả năng tự điều khiển, bên cạnh sự thân thiện môi trường.

Những chiếc xe tương lai cần phải có khả năng kết nối với internet, giúp cho người trong xe được cảm thấy thuận tiện, dễ chịu như được ở nhà.

Hiện tại, Nissan cũng đang tập trung gây vốn cho những dự án xe hơi điện đối với kế hoạch tương lai gần với sản phầm mang tên xe hơi điện Leaf. Ngoài ra, hệ thống tự đông lái  trong tương lai sẽ từng bước hỗ trợ người lái trong việc điều khiển. Một chiếc xe hoàn toàn tự điều khiển hiện tại chưa nằm trong kế hoạch sắp tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận