CEO công nghệ Mỹ chỉ trích quyết định ông Trump rút khỏi Hiệp định Paris

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 04/06/2017 06:36

Hiệp định được 195 nước ký kết hồi tháng 12/2015 nhằm mục tiêu làm chậm lại tốc độ nóng lên của hành tinh.

 

1664742

Tổng thống Mỹ hôm qua tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

Trước khi ông Donald Trump tuyên bố chính thức, một vài lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đã lên tiếng phản đối việc Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris. Hôm thứ Tư, một lá thư ngỏ có ký tên của lãnh đạo các hãng lớn, gồm Facebook, Google, Apple và Unilever, đã thúc giục ông Trump không từ bỏ Hiệp định.

Sau khi ông Trump tuyên bố quyết định của mình, CEO Tesla và SpaceX là Elon Musk (cũng là thành viên các hội đồng tư vấn kinh doanh cho ông Trump) đã tuyên bố ông sẽ rời bỏ vai trò thành viên tư vấn cho tổng thống. Các lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng đã lên mạng xã hội bày tỏ quan điểm lo ngại.

Jeff Immelt, Chủ tịch kiêm CEO General Electric: Thất vọng với quyết định hôm nay về Hiệp định Paris. Biến đổi khí hậu là thực tế. Nay ngành công nghiệp phải dẫn dắt và không phụ thuộc vào chính phủ.

Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX: Tôi sẽ rời các hội đồng tư vấn của Tổng thống. Biến đổi khí hậu là thực tế. Rời khỏi [Hiệp định] Paris không tốt cho Mỹ hoặc thế giới.

Satya Nadella, CEO Microsoft: Chúng tôi tin rằng biến đổi khí hậu là một vấn đề khẩn cấp đòi hỏi hành động của toàn cầu. Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện phần nhiệm vụ của mình.

Brad Smith, Chủ tịch Microsoft: Chúng tôi thất vọng với quyết định rời khỏi Hiệp định Paris. Microsoft vẫn cam kết thực hiện phần nhiệm vụ của mình để đạt mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Marc Benioff, CEO Salesforce: Vô cùng thất vọng với quyết định của Tổng thống rời khỏi Hiệp định Paris. Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để chống biến đổi khí hậu.

Sundar Pichai, CEO Google: Thất vọng với quyết định hôm nay. Google sẽ tiếp tục làm việc cật lực vì một tương lai sạch, thịnh vượng hơn cho tất cả.

Lloyd Blankfein, CEO Goldman Sachs: Quyết định hôm nay là một bước lùi cho môi trường và vị thế lãnh đạo của Mỹ trên thế giới.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook: Rút khỏi Hiệp định khí hậu Paris là một điều tồi tệ cho môi trường, cho nền kinh tế và đặt tương lai của con em chúng ta vào nguy hiểm. Về phần mình, chúng tôi cam kết mọi trung tâm dữ liệu mới chúng tôi xây dựng sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Ngăn ngừa biến đổi khí hậu là điều chúng ta chỉ có thể làm với tư cách là một cộng đồng toàn cầu và chúng ta phải hành động cùng nhau trước khi quá muộn.

Bob Iger, Chủ tịch kiêm CEO Walt Disney: Về vấn đề nguyên tắc, tôi đã từ chức thành viên Hội đồng tư vấn cho Tổng thống vì việc rút khỏi Hiệp định Paris.

Ý kiến của bạn

Bình luận