Cây xăng có nhân viên bị tát là đại lý 'nhái' của Petrolimex?

Doanh nghiệp 30/10/2015 12:22

Lãnh đạo Petrolimex phủ nhận thông tin cây xăng 117 Trần Cung (Hà Nội) thuộc "đại lý" hay "nhượng quyền thương mại" của doanh nghiệp này.

 

Giấy phép hoạt động của cây xăng 117 Trần Cung đượ
Giấy phép hoạt động của cây xăng 117 Trần Cung được cấp bởi Sở Công Thương dán trong nhà. 

Đại lý nhái của Petrolimex

Tại cây xăng 117 Trần Cung (nơi diễn ra việc tài xế tát nhân viên đổ xăng do nghi đơn vị này làm ăn gian lận), trên diềm mái nhà cột bơm và nhà bán hàng in dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex. Biển báo mặt hàng kinh doanh và bảo hộ lao động có phần giống Petrolimex.

Anh Trịnh Đức Hiệp, quản lý, cho biết, cửa hàng này thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Bảo Minh, đã có giấy phép hoạt động đầy đủ, do Sở Công Thương cấp.

Tuy nhiên, cây xăng thuộc địa chỉ 117 Trần Cung không thuộc đại lý của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), theo báo cáo hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc, cập nhật đến ngày 1/1/2010.

Nói về việc này, anh Hiệp cho biết, việc cửa hàng thuộc quản lý, đại lý, hay nhận diện thương hiệu của ai, anh không trực tiếp quản lý. Hiện chỉ có cấp trên nắm rõ nhưng đang đi công tác nước ngoài.

Từ chối cung cấp tên và số điện thoại của cấp trên, anh Hiệp cho biết sẽ gửi thư điện tử cho "sếp" và báo lại với báo chí trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với Zing.vn chiều 29/10, ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex phủ nhận cây xăng 117 Trần Cung thuộc “đại lý” cũng như nhận “nhượng quyền thương mại” của doanh nghiệp thuộc công ty.

“Công ty đã có văn bản khuyến cáo yêu cầu cây xăng này xóa bỏ các dấu hiệu nhận diện thương hiệu của Petrolimex. Nếu đơn vị này không xử lý trong thời gian yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa ra cơ quan pháp luật để giải quyết”, ông Năm nhấn mạnh.

Đưa thách thức 50 triệu dù biết không khả thi

Theo anh Hiệp, khi xảy ra sự việc, hoạt động của cây xăng có sự xáo trộn do tâm lý đám đông. Lượng khách đến mua hàng giảm hơn so với thời gian trước. Song khách quen, đặc biệt tài xế taxi, vẫn đến mua xăng bình thường.

"Cây xăng mới hoạt động từ tháng 3/2015, vì vậy, chúng tôi phải làm rất nghiêm chỉnh để thu hút khách hàng. Cửa hàng sẵn sàng chịu phạt 50 triệu đồng nếu khách hàng chứng minh có gian lận về số lượng hàng bán qua cột bơm", anh Hiệp cho hay.

Chia sẻ với Zing.vn về thách thức này, anh Hiệp cho biết, thực tế, đây là cách cây xăng chứng minh không gian lận. Sau 2 ngày, khách hàng tố cây xăng gian lận có quay lại để kiểm chứng, dù kết quả ra sao cây xăng hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách hàng nói trên vẫn không quay lại.

Theo lời người quản lý, nếu vị khách đó chấp nhận kiểm tra ngay lúc xảy ra sự việc, kết quả sẽ minh bạch hơn. Bởi lẽ, khi đó, chỉ khách hàng mới biết trong xe còn bao nhiêu xăng. Nhân viên cây xăng chỉ có nghĩa vụ bơm vào xe cho khách theo lượng yêu cầu và tính tiền.

Cây xăng 117 Trần Cung bị tố gian lận và đã thách
Cây xăng 117 Trần Cung bị tố gian lận và đã thách thức chịu phạt 50 triệu đồng nếu vi phạm.

Anh Hiệp cũng cho biết, từ lúc khách hàng đến và đi, theo quan sát từ camera, không có ai bơm trước đó. Tay bơm gác ở cò. Vì vậy, theo người quản lý, không thể xảy ra tình trạng nối số.

"Thực tế, trước đó đã có trường hợp tại cửa hàng xăng dầu số 1 Trần Quang Khải, khi bơm xe Matiz dung tích 35 lít, kiểm chứng lên 47 lít. Tuy nhiên, chủ xe đã ở lại để kiểm chứng ngay lúc đó và giải quyết vụ việc xác đáng. Nhân viên đã yêu cầu anh Vượng kiểm tra ngay lúc đó, nhưng anh từ chối", anh Hiệp kể.

Nhiều ý kiến cho rằng, rất có thể sau khi xảy ra sự việc, nhân viên cây xăng đã điều chỉnh lại cột xăng. Khi khách hàng tới kiểm tra sẽ không thể chứng minh cây xăng này gian lận.

Lý giải về điều này, anh Hiệp cho rằng, không thể có trường hợp trên. "Bởi từ khi xảy ra vụ việc, cây xăng tuyệt đối không thay đổi bất kỳ thông số, bộ phận,... cũng như công cụ gì. Camera đã quay lại toàn bộ vụ việc cũng như hoạt động trong thời gian qua", quản lý cây xăng nhấn mạnh.

Như Zing.vn đã đưa đến vụ việc tài xế tát nhân viên cây xăng, khách hàng đổ xăng tại cửa hàng 117 Trần Cung (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định, bình xe của anh có dung tích 50 lít. Trong khi đó, số tiền sau khi đổ tràn bình cho thấy xe chứa được 56,6 lít xăng. Nghi ngờ có sự gian lận, khách hàng này đã tát nhân viên đổ xăng và chỉ trả 1 triệu đồng (thiếu 20.000 đồng so với số tiền hiển thị trên bảng điện tử).

Ngay sau sự việc xảy ra, bên cạnh các bình luận về cách phản ứng của khách, không ít ý kiến phê phán và lên án về hành động gian lận của cây xăng này. Thậm chí, có người còn cảnh báo không nên đổ xăng tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận