Cầu sắt An Phú Đông được mong chờ hoàn thành trong năm mới

Thị trường 12/01/2020 12:45

Cầu sắt An Phú Đông được người dân quận 12 kỳ vọng sớm được đưa vào sử dụng để rút ngắn khoảng cách từ quận 12 vào trung tâm TP.HCM.

 

5-an-phu-dong_kucy_thumb

Ông Phạm Quốc Chương, Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, cho biết cầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, nối quận 12 với quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Cây cầu nằm ở đoạn cuối đường Nguyễn Thái Sơn (thuộc phường 5, quận Gò Vấp) thông qua đường Vườn Lài (phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM). Dự kiến trong tháng 2-2020 cầu sắt An Phú Đông sẽ chính thức được khởi công.

Cầu sắt An Phú Đông được xây dựng tại vị trí bến phà hiện hữu. Bến phà cũ sẽ được dịch chuyển sang bên cạnh cầu để tiếp tục phục vụ người dân có nhu cầu đi lại bằng phà.

Cầu sắt mới sẽ thay bến phà cũ, tạo thuận tiện, an toàn cho người dân đi lại qua sông Vàm Thuật, rút ngắn khoảng cách. Đây là cây cầu hứa hẹn nối hai quận, đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Cây cầu có tổng mức đầu tư là 79,5 tỉ đồng.

Ông Chương cho biết phà An Phú Đông có tải trọng khai thác 30T và một lần chở 90 người/chuyến, tần suất hoạt động liên tục cứ 15 phút/chuyến vì số lượt người qua phà rất đông. Có những thời điểm cần huy động 2-3 phà cùng làm việc. Theo số liệu đếm xe qua phà thì lưu lượng giờ cao điểm lên đến 4.136 xe/giờ.

Dự kiến sau khi cầu sắt đi vào hoạt động, lưu lượng xe máy qua cầu sẽ tăng nhưng không đáng kể, lượng tăng chủ yếu là ô tô có tải trọng dưới 5 tấn cho cả hai chiều. Như vậy, lưu lượng xe qua cầu khoảng 2.000 PCU (PCU là phương tiện quy đổi lấy xe năm chỗ làm chuẩn) 1 giờ, tức tăng gấp đôi so với hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận