Cầu Rạch Chiếc đạt giải Công trình chất lượng cao năm 2016

Tác giả: Châu Thành

saosaosaosaosao
Thị trường 10/05/2017 14:20

Bộ Xây dựng đã trao giải thưởng cho 16 công trình, 3 gói thầu chất lượng cao trong đợt xét thưởng thứ 3 năm 2016 và đợt 1 năm 2017.

thang Long

Công trình cầu Rạch Chiếc của Liên danh Tổng công ty Thăng Long - CTCP, Tổng công ty Xây dựng công trình Giao thông 1 - CTCP, Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long vinh dự là một trong những công trình đạt giải thưởng này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nhấn mạnh: Đây là dịp để tôn vinh các công trình, gói thầu đạt chất lượng cao, cũng là sự ghi nhận và khuyến khích các công ty, tổng công ty xây dựng bảo đảm chất lượng công trình. Thông qua lễ trao giải, các công ty, tổng công ty được biết đến nhiều hơn, tăng thêm uy tín trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Lãnh đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (cơ quan thường trực của giải thưởng) cho biết, có nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng công trình như chất lượng, kiến trúc, môi trường, cảnh quan… Trong đó, các trọng số để chấm điểm đối với các công trình có khác nhau, ví dụ ưu tiên chính là chất lượng công trình.Giải thưởng Công trình Chất lượng cao bắt nguồn từ cuộc vận động bảo đảm chất lượng công trình xây dựng do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức từ 1990, cho đến nay đã đạt được những thành tựu và dấu ấn với trên 2 nghìn công trình được công nhận đạt chất lượng cao, góp phần vào thành tích chung của ngành xây dựng.

Ý kiến của bạn

Bình luận