Câu chuyện buồn sau hình ảnh cậu bé miệt mài học bài ở bến xe

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Bạn đọc 09/10/2017 17:56

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc nô nức truyền tay nhau hình ảnh một cậu bé ngồi trên nền đất say sưa học bài giữa ga tàu đông người qua lại.

 

Câu chuyện buồn sau hình ảnh cậu bé miệt mài học b

Qua những hình ảnh được các cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rộng rãi trong những ngày gần đây, có thể thấy một cậu bé đang quỳ gối trên nền đất lạnh lẽo, dùng ghế chờ ở ga tàu làm bàn học và miệt mài làm bài tập.

Dáng vẻ chăm chú quên hết mọi thứ xung quanh của bé trai này nhanh chóng nhận được rất nhiều lời bình luận từ dư luận: "Tinh thần học tập thật đáng ca ngợi!", "Nhìn đứa trẻ có vẻ tội quá, chẳng hiểu bố mẹ đi đâu mà để con ngồi một mình thế này.", "Vào lúc người ta nô nức đi nghỉ lễ thì đứa bé lại ngồi lê lết ở đây để học bài, không biết là có chuyện gì nhỉ?"...

Trong một bức ảnh, có người đi đường còn chớp đúng khoảnh khắc bé trai kể trên đang chăm chú làm bài, ngay bên cạnh đó là một bé trai khác đang được mẹ dắt tay đi, có lẽ là chuẩn bị đi du lịch cùng gia đình. Hai hoàn cảnh trái ngược cùng xuất hiện trong một khung hình khiến cho nhiều người không khỏi cảm thán: "Đúng là mỗi người lại có một số phận khác nhau." 

Theo tìm hiểu, bé trai trong những bức ảnh này là Bateer, 9 tuổi, người dân tộc Mông Cổ ở Trung Quốc. Nơi cậu bé ngồi học là phòng chờ của một nhà ga ở Lư Sơn, tỉnh Giang Tây.

Được biết, cả bố và mẹ của Bateer đều đang công tác ở đồn Công an khu danh thắng Lư Sơn. Đáng lẽ ra kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc dài ngày là dịp để các gia đình cùng đi du lịch hay vui vẻ quây quần bên nhau, thế nhưng vì lượng du khách tăng đột biến nên bố mẹ của Bateer cùng hơn 100 đồng nghiệp đều phải tăng ca để đảm bảo trật tự trị an trong khu vực.

Bởi gia đình neo người, ông bà nội của Bateer lại ở xa, hơn nữa bà còn bận chăm ông ốm liệt giường hơn 10 năm qua nên không có ai trông nom cậu bé trong những ngày nghỉ lễ. Chính vì vậy, bố của Bateer đành đưa con đi trực ban cùng. 

Cậu bé Bateer rất ngoan ngoãn, luôn tự ngồi học ngồi chơi một mình trong lúc bố bận làm việc. Các bạn đồng nghiệp của bố Bateer đều rất yêu quý cậu bé, thậm chí còn nhận xét rằng bé trai 9 tuổi này có "dáng vẻ hiểu chuyện khiến tim người ta phải nhói đau".

Ý kiến của bạn

Bình luận