|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

cau binh loi - Các bài viết về cau binh loi, tin tức cau binh loi

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề cau binh loi trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

ĐSVN: Đi tìm lời giải cho những bài toán khó

ĐSVN: Đi tìm lời giải cho những bài toán khó

Bạn đọc - 20/10/2014 - 10:08

Trong thời gian tương đối dài, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức tương đối khá. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, sự phát triển của Ngành đã không theo kịp nhu cầu đòi hỏi của thị trường, xã hội và không đáp ứng nhu cầu cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác, thị phần suy giảm chỉ còn khoảng 1%. Nếu không có hành động quyết liệt để ngăn chặn sự sụt giảm, lấy lại thị phần thì nguy cơ không tồn tại là điều khó tránh. Để đạt được mục tiêu chiến lược “tăng thị phần vận tải đường sắt”, trong tái cơ cấu thị trường vận tải nội địa đến năm 2020, chúng ta có thể và cần phải quan tâm đến một số vấn đề gây cấn mà ngành đường sắt cần phải vượt qua.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các bến xe khách

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất các bến xe khách

Bạn đọc - 15/05/2014 - 11:26

Tweet Bình luận Click here to cancel reply. You must be logged in to post a comment. Xem thêm : » Nhân viên VNA buôn lậu vàng bị đuổi khỏi ngành hàng không vĩnh viễn» Kết nối không dây giữa các xe hơi: Giúp giảm nửa triệu vụ tai nạn/năm» Xe container húc xe con, tài xế thoát chết trong gang tấc» Hàng không Mỹ trao thưởng để tin tặc tấn công vào hệ thống máy bay» Trao giấy phép đầu tư BOT xây dựng cao tốc Hạ Long-Vân Đồn» Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Đức, 2 người thiệt mạng» Kon Tum: TNGT nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng» Rút thẻ “phóng viên” xin 141 bỏ qua lỗi vi phạm» Bộ GTVT chỉ đạo tăng cường đảm bảo ATGT các dự án đường sắt trên cao» Xe hết hạn đăng kiểm cố tình vượt đường ngang» Xe tải lật nhào khi đang đổ dốc cầu Phú Mỹ» Mưa lớn, người Sài Gòn bì bõm lội nước đen» CSGT dầm mư

Tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý, câu trả lời thỏa đáng với dân!

Tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý, câu trả lời thỏa đáng với dân!

Ý kiến phản biện - 17/01/2014 - 10:41

Đã từ lâu, người dân Nam Định, Thái Bình, Hà Nam sống quen với sự thống khổ khi tham gia giao thông tại tuyến đường 21 cũ, đặc biệt đoạn từ thị trấn Bình Mỹ huyện Bình Lục đến Thành phố Phủ Lý; đoạn từ trạm thu phí Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đến địa phận xã Liêm Cần (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).

Cao tốc Việt Nam đắt hơn Mỹ là do cơ chế

Cao tốc Việt Nam đắt hơn Mỹ là do cơ chế

Bạn đọc - 17/07/2012 - 15:22

Để trả lời cho câu hỏi tại sao đường cao tốc Việt Nam đắt, cần phải phân tích một cách khoa học, để có cơ sở so sánh. Trong bài viết, TS cầu đường Hồ Tuấn Sỹ phân tích các nguyên nhân cơ bản, để thấy rằng, suất đầu tư cho 1 Km đường cao tốc ở Việt Nam đắt cũng là điều… bình thường.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/06/2012 với chủ đề “Kinh tế xanh có vai trò của Bạn”

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/06/2012 với chủ đề “Kinh tế xanh có vai trò của Bạn”

Giao thông toàn cầu - 13/06/2012 - 11:53

Tăng trưởng Xanh: Lời giải cho nền kinh tế Việt Nam Tại buổi họp báo ra mắt Sách Xanh 2012 được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, báo giới đặc biệt quan tâm tới vấn đề Tăng trưởng Xanh đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Những yêu cầu bức thiết phải thay đổi Tăng trưởng Xanh là việc làm cho các quá trình tăng trưởng trở nên hiệu quả về mặt tài nguyên, sạch hơn và chóng phục hồi hơn mà không làm cho các quá trình này chậm lại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đầu tư vào môi trường để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Sách Xanh 2012 nêu ra 3 bình diện chủ chốt là kinh tế, môi trường và xã hội trong phạm vi tiếp cận khái niệm Tăng trưởng Xanh. Ở bình diện kinh tế, các chuyên gia chỉ ra rằng, giá trị gia tăng trong ngành xuất khẩu của nước ta còn thấp và năng suất trong các khu vực khác của nền kinh tế đang tụt hậu. Theo số liệu thống kê từ báo cáo năng lực cạnh tranh Việt Nam 2010, tỷ trọng đóng góp của năng suất nhân tố tổng hợp (TEP) vào tăng trưởng