Cậu bé 9 tuổi bỏ nhà bằng cách trốn dưới gầm xe tải suốt 1000km

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 23/08/2018 16:26

Một cậu bé ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã ngồi yên trong gầm xe tải chở hàng suốt 8 giờ để cố gắng chạy trốn khỏi làng của mình, và bị phát hiện khi người lái xe dừng lại ở một nhà máy.


 

Cậu bé 9 tuổi bỏ nhà bằng cách trốn dưới gầm xe tả
Cậu bé 9 tuổi trốn khỏi nhà bằng cách chui vào gầm xe tải.

Cậu bé cố gắng chạy trốn khỏi ngôi làng của mình ở phía đông tỉnh Hồ Nam, bằng cách ngồi trên một khung sắt gần trục sau của xe tải bằng hành trình dài 1.000 km qua đêm.

Sau khi bị phát hiện ra, đứa trẻ vẫn không chịu đi ra khỏi nơi ẩn nấp của mình, bất chấp sự thúc giục từ một nhóm nhân viên nhà máy. Cuối cùng, những người công nhân cũng đã đưa được cậu bé trên người phủ đầy dầu mỡ và bồ hóng ra ngoài. Tuy nhiên, đứa bé này tiếp tục giấu diếm chuyện mình là ai và đã lẻn vào gầm xe từ lúc nào.

Cảnh sát địa phương ở thành phố Mịch La, Hồ Nam đã đưa cậu bé về đồn và tìm cách liên lạc với gia đình. Đứa trẻ 9 tuổi cuối cùng cũng chịu nói mình tên là Xiaoneng, và cũng cấp tên họ cùng số điện thoại của cha mình.

Xiaoneng bắt đầu bò vào khung gầm của chiếc xe tải ở một điểm dừng tại thành phố Sâm Châu, khoảng 11 giờ tối thứ Bảy (18/8). Cậu bé vẫn bám vào khung gầm xe tải khi xe chạy dọc theo đường cao tốc và đi qua một vài điểm dừng nghỉ. Cho đến khoảng 7 giờ sáng hôm sau (19/8) thì bị phát hiện.

2 Cậu bé 9 tuổi bỏ nhà bằng cách trốn dưới gầm xe
Cậu bé đã ở suốt đêm và trải qua quãng đường 1000km dưới gầm chiếc xe tải 18 bánh.

Theo thông tin được biết, cậu bé Xiaoneng sống trong một gia đình có cha mẹ ly hôn. Các ngày trong tuần cậu đều sống với bà ngoại, còn cha Xiaoneng thì đi làm việc ở một nơi bên ngoài làng của họ.

Đây là một hiện tượng phổ biến ở vùng nông thôn Trung Quốc, nơi mà theo số liệu năm 2013 của Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc, có đến 61 triệu trẻ em không được sống cùng cha hoặc mẹ mình. Những đôi vợ chồng trong gia đình này thường chia nhau ra để đi tìm việc ở thành phố, và gửi con cho ông bà chăm sóc.

"Có lẽ vì nó cảm thấy cô đơn vì thiếu tình yêu của mẹ" - cha Xiaoneng nói với giới truyền thông địa phương. Anh nói, đây không phải là lần đầu tiên Xiaoneng cố gắng bỏ trốn khỏi nhà. Hơn nữa, vào tối thứ 7, cậu bé đã làm chết con vịt của bà ngoại và bị cha mình mắng. Đó có thể là lý do khiến Xiaoneng đánh liều bám vào gầm xe tải để bỏ đi.

Vào chiều thứ 2 (20/8) vừa qua, Xiaoneng đã được cảnh sát địa phương đưa trở về quê nhà để đoàn tụ với gia đình.

Ý kiến của bạn

Bình luận