|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

cau ban thep - Các bài viết về cau ban thep, tin tức cau ban thep

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề cau ban thep trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Ảnh hưởng của dạng liên kết ngang đến mô-men uốn trong dầm bản cầu bê tông cốt thép lắp ghép

Ảnh hưởng của dạng liên kết ngang đến mô-men uốn trong dầm bản cầu bê tông cốt thép lắp ghép

Nghiên cứu - 10/05/2016 - 15:01

Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của các dạng liên kết ngang đến mô-men uốn lớn nhất do hoạt tải sinh ra trong dầm bản cầu bê tông cốt thép lắp ghép khi tính theo phương pháp chỉ dẫn trong Tiêu chuẩn AASHTO LRFD và phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH).

Sức kháng uốn cực hạn của giàn thép không gian liên hợp bản bê tông cốt thép

Sức kháng uốn cực hạn của giàn thép không gian liên hợp bản bê tông cốt thép

Nghiên cứu - 05/01/2016 - 10:06

Kết cấu liên hợp thép bê tông cốt thép đang được sử dụng rộng rãi trong các loại kết cấu dành cho nhà cao tầng và công trình cầu.

Phát triển mặt cầu bằng bê tông chất lượng siêu cao cho hệ thống mặt cầu bản thép trực hướng ở Việt Nam

Phát triển mặt cầu bằng bê tông chất lượng siêu cao cho hệ thống mặt cầu bản thép trực hướng ở Việt Nam

Nghiên cứu - 20/12/2015 - 09:00

Bài viết trình bày các nghiên cứu, ứng dụng bê tông chất lượng cao làm lớp phủ mặt cầu thép trực hướng trên thế giới.

Phân tích ứng xử của cầu dầm liên hợp kiểu mới không có dầm ngang trung gian

Phân tích ứng xử của cầu dầm liên hợp kiểu mới không có dầm ngang trung gian

Nghiên cứu - 06/10/2015 - 10:27

Kết cấu cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép áp dụng thích hợp cho đô thị nhờ có nhiều ưu điểm như độ bền cao, trọng lượng nhẹ, thi công nhanh.

Hoàn thành việc thi công thay mới cầu Trà Bồng

Hoàn thành việc thi công thay mới cầu Trà Bồng

Dự án - 16/05/2015 - 17:43

6h sáng nay (16 /5), 6 nhịp giàn thép mới của cầu Trà Bồng được tiến hành thay mới.

Hoàn thành việc thi công thay mới cầu Trà Bồng

Hoàn thành việc thi công thay mới cầu Trà Bồng

Kinh tế - Phát triển GTVT - 16/05/2015 - 12:04

6h sáng nay (16 /5), Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu Tekken-MES-Thăng Long đã tiến hành thay 6 nhịp giàn thép mới của cầu Trà Bồng.

Các dạng hư hỏng điển hình của kết cấu áo đường mềm trên mặt cầu thép bản trực hướng

Các dạng hư hỏng điển hình của kết cấu áo đường mềm trên mặt cầu thép bản trực hướng

Nghiên cứu - 21/03/2015 - 13:46

Bài báo phân tích sự làm việc của lớp phủ mặt mặt cầu bằng bê tông asphalt trên mặt cầu thép có bản trực hướng bằng phương pháp mô hình hóa bằng phương pháp số. Từ kết quả thu được giải thích cơ chế hình thành các hư hỏng điền hình của lớp bê tông asphalt trên mặt cầu bê tông cốt thép.

Nghiên cứu thực nghiệm hiệu quả công nghệ bảo vệ cọc thép ở Nhật Bản

Nghiên cứu thực nghiệm hiệu quả công nghệ bảo vệ cọc thép ở Nhật Bản

Nghiên cứu - 19/09/2014 - 14:39

TS. NGUYỄN THỊ TUYẾT TRINH Trường Đại học Giao thông Vận tải Người phản biện: PGS.TS. NGUYẾN THỊ BÍCH THỦY

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép của Nhật Bản

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép của Nhật Bản

Xã hội - 13/06/2014 - 17:05

Ngày 13/6/2014, tại Hà Nội, Hội khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam và công ty Nippon Steel & Sumikin Metal Representavive Office Nhật Bản (NSMP) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng kết cấu thép nhằm nâng cao an toàn giao thông và giảm thiểu tác động môi trường”.

Trụ cầu treo Chu Va 6 được làm bằng bê tông cốt thép

Trụ cầu treo Chu Va 6 được làm bằng bê tông cốt thép

Bạn đọc - 05/03/2014 - 15:45

Theo báo cáo ban đầu của Tổ công tác kỹ thuật Bộ GTVT, nguyên nhân trực tiếp gây sự cố là do đứt ắc neo tăng đơ tại đầu neo cáp ở đầu cầu hướng bản Chu Va 8, phía thượng lưu cầu dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây lật mặt cầu, hất người đi trên cầu xuống sông. Hiện bộ phận ắc neo tăng đơ bị đứt đã được cơ quan chức năng thu giữ làm tang vật để giám định phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su

Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su

Sản phẩm - 27/06/2013 - 14:47

Những năm qua, Công ty CP thí nghiệm và Xây dựng Thăng Long đã đầu tư nghiên cứu cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ phục vụ các công trình giao thông nói riêng và xây dựng nói chung như: Ứng dụng sử dụng cho bay trong bê tông cường độ về sau; Bê tông tự đầm cho kết cấu mỏng dày cốt thép; Nghiên cứu vải địa kỹ thuật cho nền đất yếu…, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp và xã hội. Dưới đây, Tạp chí GTVT giới thiệu với bạn đọc 2 sản phẩm Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su: I. Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực 1. Thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lí của cáp dự ứng lực theo tiêu chuẩn ASTM A416 - Kích thước và cấu trúc tao cáp; - Giới hạn chảy tại 1% dãn dài; - Giới hạn bền; - Độ dãn dài tại lực max; - Môđuyn đàn hồi; - Sự chùng ứng suất 1000h: Ứng lực ban đầu 70%  hoặc 80% lực kéo đứt danh định. Tùy thuộc vào yêu cầu của dự án. 2. Thí nghiệm các chỉ tiêu của Neo và nêm: - Kích thước hình học; - Độ cứng của

Thông xe Cầu vượt Lê Văn Lương – đường Láng

Thông xe Cầu vượt Lê Văn Lương – đường Láng

Bạn đọc - 14/11/2012 - 09:35

     Sáng ngày 14/11, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Thông xe Cầu vượt Lê Văn Lương – đường Láng. Dự Lễ thông xe có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, đại điện các sở, ban ngành của TP. Hà Nội. Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP. Hà Nội, thời gian qua, UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT chỉ đạo, nghiên cứu khảo sát ngay việc xây dựng cầu vượt sử dụng kết cấu thép lắp ghép, tải trọng nhẹ, tổ chức triển khai thi công để đưa vào khai thác, góp phần giảm UTGT tại một số nút giao thông có mật độ giao thông lớn.