Cầu Bắc Luân II được thông quan trở lại

Giao thông 24h 15/02/2020 05:28

Phương tiện, hàng hóa từ Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại khi qua cầu Bắc Luân II được khử trùng, lái xe mặc đồ bảo hộ để phòng dịch nCoV.


 

images1363013-XNK9-3241-1581589228
Chuyến hàng đầu tiên nhập khẩu qua cầu Bắc Luân II, trong ngày thông quan trở lại. Ảnh: Hữu Việt

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết hôm nay cầu Bắc Luân II đã thông quan trở lại. Việc dừng thông quan hàng hóa từ Tết Canh Tý đến nay là để phòng, chống dịch nCoV.  

"Đường mòn, lối mở ở biên giới cũng đã được Chính phủ đồng ý cho hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện phía TP Móng Cái và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đang đàm phán để thống nhất quy trình, gắn kết với việc kiểm dịch trước khi chính thức thông quan", ông Dũng nói.  

Trước đó ngày 6/2, chính quyền TP Móng Cái (Việt Nam) đã hội đàm với TP Đông Hưng (Trung Quốc) chuẩn bị kịch bản thông quan cầu Bắc Luân II. 

Hai bên thống nhất các biện pháp kiểm dịch y tế chặt chẽ, vị trí các chốt kiểm tra, cách ly lái xe, công nhân bốc xếp và chủ hàng sau mỗi lần giao dịch qua biên giới; thực hiện khử trùng, tiêu độc phương tiện, hàng hóa...

Các phương tiện chở hàng từ Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại sẽ được phun khử trùng trước khi nhập cảnh bằng hệ thống tự động. Đội ngũ lái xe được trang bị phương tiện bảo hộ. Công nhân bốc xếp hàng hóa cũng được quản lý chặt chẽ, cách ly và mặc quần áo bảo hộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận