Cathay Pacific giảm 96% tần suất các chuyến bay do dịch COVID-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/03/2020 14:38

Do ảnh hưởng của dịch virus Corona đang diễn ra trên toàn cầu nên Cathay Pacific sẽ giảm 96% tần suất các chuyến bay chở khách trong tháng tư và tháng năm.

corona-cathay-pacific-scmp-1583117410068480356006-
Cathay Pacific giảm 96% tần suất các chuyến bay do dịch COVID-19.

Cathay Pacific và Cathay Dragon sẽ giảm 96% tần suất các chuyến bay chở khách trong tháng tư và tháng năm trước tình hình nhu cầu di chuyển giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona đang diễn ra, cũng như do nhiều biện pháp hạn chế đi lại từ Chính phủ các nước như một phần của kế hoạch ứng phó y tế toàn cầu.

Như đã công bố trước đó, Cathay Pacific và Cathay Dragon dự định khai thác một lịch trình các chuyến bay thiết yếu trong tháng tư và tháng năm, mặc dù tần suất các chuyến bay chở hàng không bị ảnh hưởng. Ngay cả khả năng duy trì lịch trình các chuyến bay thiết yếu này cũng sẽ phụ thuộc vào việc liệu chính phủ các nước trên thế giới có đặt ra thêm nhiều biện pháp hạn chế đi lại nữa hay không, vốn là một nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm về nhu cầu bay của các hành khách.

Cathay Pacific sẽ khai thác ba chuyến mỗi tuần tới 12 điểm đến: London (Heathrow), Los Angeles, Vancouver, Tokyo (Narita), Đài Bắc, New Delhi, Bangkok, Jakarta, Manila, TP. Hồ Chí Minh, Singapore và Sydney. Ngoài ra Cathay Dragon sẽ khai thác ba chuyến mỗi tuần tới 3 điểm đến: Bắc Kinh, Thượng Hải (Phố Đông) và Kuala Lumpur.

Ông Ronald Lam - Giám đốc Quản trị Khách hàng và Thương mại tại Cathay Pacific cho biết: “Là hãng hàng không quốc gia Hồng Kông, việc chúng tôi tiếp tục cung cấp các kết nối quan trọng về vận tải hành khách và hàng hoá đến và đi từ điểm trung chuyển Hồng Kông là cần thiết. Vì vậy hãng sẽ nỗ lực để duy trì số lượng chuyến bay tối thiểu đến và đi từ các điểm đến quan trọng trong mạng bay của mình, nhằm đảm bảo các điểm huyết mạch này vẫn được lưu thông”.

Trong thời gian này, khi mạng lưới các chuyến bay chở hàng không bị ảnh hưởng, chúng tôi cũng tăng cường lượng hàng hóa vận chuyển bằng cách tăng số chuyến bay thuê, cũng như tận dụng các dịch vụ hành khách đang tạm dừng vào mục đích vận chuyển hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi cần phải đưa ra những giải pháp khó khăn nhưng quyết đoán trong bối cảnh các thách thức mà ngành hàng không toàn cầu đang phải đối mặt là lớn chưa từng có. Chúng tôi không còn chọn lựa nào khác ngoài cắt giảm đáng kể tần suất các chuyến bay chở khách khi mà các biện pháp hạn chế đi lại đang ngày càng khiến các hành khách khó di chuyển hơn và nhu cầu cũng giảm mạnh. Cathay Pacific là một tập thể bền bỉ. Dù sẽ còn phải đương đầu với nhiều thách thức ở phía trước, chúng tôi vẫn vững tin vào tương lai lâu dài của hãng, vào điểm trung chuyển Hồng Kông và khả năng phát triển của chúng tôi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Ronald Lam cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận