Cathay Pacific đón nhận máy bay Airbus A350-1000 đầu tiên

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 26/06/2018 06:33

Tàu bay mới là nhân tố quan trọng giúp hãng hàng không Cathay Pacific khai thác các điểm đến mới và mang đến trải nghiệm du lịch vượt trội.

h
Cathay Pacific đón nhận máy bay Airbus A350-1000 đầu tiên.

Cathay Pacific vừa đón nhận chiếc máy bay Airbus A350-1000 đầu tiên trong tổng số 20 chiếc cùng loại gia nhập đội tàu bay hiện đại của hãng. Sau buổi lễ bàn giao tại Toulouse (Pháp), chiếc máy bay được vận hành bằng nhiên liệu sinh học này đã hạ cánh tại Hồng Kông.

Tám chiếc máy bay cùng loại khác sẽ lần lược được bàn giao trong năm nay, số còn lại sẽ được bàn giao dần đến năm 2021. Hãng đang đưa vào khai thác máy bay Airbus A350-1000 trên các chặng bay trong khu vực, khởi đầu là chuyến bay thương mại đến Đài Bắc vào ngày 1/7/2018. Sau đó, vào ngày 15/9/2018, chiếc A350-1000 sẽ phục vụ đường bay thẳng mới của hãng từ Hồng Kông đến Washington DC với khoảng cách dài 8.153 dặm (tương đương 13.120 km) – đây sẽ là chặng bay dài nhất trong mạng bay của hãng.

Được trang bị công nghệ tiên tiến, chiếc A350-1000 sẽ được đưa vào khai thác trên đường bay đến Madrid, Tel Aviv, Amsterdam, Manchester và Zurich vào mùa đông tới. Ông Paul Loo, Giám đốc Thương mại và Chăm sóc Khách hàng của Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi đã sở hữu một trong những tàu bay trẻ nhất trên bầu trời, và cùng với việc đón nhận chiếc A350-1000, đội hình tàu bay của chúng tôi sẽ càng trở nên hiện đại và tiên tiến hơn. Chiếc A350-1000 tiếp nối sự thành công của phiên bản -900 giúp chúng tôi mở rộng mạng bay đường dài với tốc độ nhanh gần như chưa từng thấy, mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn hơn với các chuyến bay thẳng khác nhau, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế lớn nhất Châu Á của Hồng Kông. Phiên bản -1000 này có khả năng vận hành xuất sắc tương đương phiên bản -900 trước đây, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và cung cấp cho hành khách không gian cabin vượt trội với hiệu quả kinh tế cực kỳ hấp dẫn”.

Chỉ trong vòng hai năm, Cathay Pacific đã mở hàng loạt các chuyến bay thẳng mới đến Barcelona, Brussels, Christchurch, Copenhagen, London Gatwick, Tel Aviv và mới nhất là Dublin bằng đội tàu bay A350. Đường bay mới đến thành phố Cape Town (Nam Phi) do máy bay A350-900 vận hành sẽ ra mắt vào tháng 11 tới. Được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB-97 mới nhất, máy bay A350-1000 có khả năng vận chuyển hàng hóa đáng kể và đây được xem là một điểm mạnh của Cathay Pacific, một trong những hàng hàng không vận chuyển hang hóa lớn nhất thế giới.

Eric Schulz, Giám đốc Thương mại của Airbus nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào bàn giao máy bay A350-1000 tới Cathay Pacific, khách hàng thân thiết lâu dài của chúng tôi. Chiếc A350-1000 sở hữu những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm nhiên liệu, chi phí hợp lý cùng với sự tiện nghi tuyệt vời cho hành khách. Sự kết hợp giữa máy bay thân rộng tiên tiến nhất và dịch vụ đẳng cấp trên chuyến bay của Cathay Pacific sẽ giúp hãng củng cố vị thế là một trong những hãng hàng không quốc tế hàng đầu thế giới.”

Là máy bay thân rộng nhất thuộc dòng A350, chiếc A350-1000s của Cathay Pacific có sức chứa 334 hành khách cho các khoang Hạng Thương gia, Phổ thông cao cấp và Phổ thông, nhiều hơn 54 hành khách so với chiếc A350-900s. Sự tiện nghi của hành khách luôn là yếu tố trọng tâm khi thiết kế cabin cho dòng máy bay mới. Hạng Phổ thông trên chiếc máy bay mới được trang bị ghế ngồi với TV màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn cùng với hệ thống giải trí cao cấp và đèn LED chiếu sáng, đồng thời cabin của máy bay cũng giảm độ ồn xuống 50%. Hơn nữa, máy bay mới sẽ cho phép hành khách kết nối Wi-Fi trong suốt hành trình bay của mình.

Bên cạnh đó, các cabin của chiếc A350-1000 sẽ có áp suất không khí cao hơn hỗ trợ cung cấp thêm oxy, hạ thấp độ cao cần thiết để hoạt động hiệu quả dưới 6000 ft, giúp hành khách giảm mệt mỏi và cải thiện trải nghiệm trên máy bay.

Cathay Pacific hiện đi đầu trong rất nhiều sáng kiến giúp làm giảm tác động của khí thải nhà kính. Tương tự như 22 chiếc A350-900 đang được khai thác, 20 chiếc A350-1000s cũng sử dụng hỗn hợp nhiên liệu phản lực thay thế để thực hiện chuyến bay đường dài từ Toulouse, nơi đặt nhà máy của Airbus đến Hồng Kông.

Đạt mức tăng trưởng carbon trung tính từ năm 2020 là mục tiêu quan trọng của Cathay Pacific, trong đó, việc sử dụng nhiên liệu thay thế là một trong những sáng kiến giúp đạt được mục tiêu đề ra. So với nhiên liệu phản lực truyền thống, nhiên liệu sinh học bền vững giúp giảm đến 80% lượng phát thải khí nhà kính.

Cathay Pacific là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới đầu tư vào công nghệ nhiên liệu sinh học. Năm 2014, hãng đã đầu tư vào Fulcrum BioEnergy Inc (Mỹ), công ty chuyên về biến đổi chất thải đô thị thành nhiên liệu bền vững sử dụng trong lĩnh vực hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận