Cắt hợp đồng, cho thôi việc nhân viên Thanh tra giao thông Đồng Nai

Ý kiến 12/09/2017 16:14

Chánh thanh tra GTVT Đồng Nai buộc thôi việc ngay lập tức đối với nhân viên thanh tra hợp đồng xuất hiện trong Clip

hu
Nhân viên hợp đồng Thanh tra GT Phạm Đức T xuất hiện trong Clip

Ngày 12/9, Trao đổi với Tạp chí GTVT ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Đồng Nai) khẳng định: “Sau khi nắm được thông tin trên mạng đăng tải clip về một người mang sắc phục  ngành Thanh Tra giao thông “xin bỏ qua” sai phạm, chúng tôi đã khẩn trương làm rõ và xác định là Phạm Đức T(30 tuổi) là nhân viên hợp đồng thời vụ cho lực lượng Thanh tra giao thông Đồng Nai. Hội đồng kỷ luật quyết định cao nhất là buộc thôi việc, cắt hợp đồng trước thời hạn. Và bản thân nhân viên T cũng lấy làm tiếc xin lỗi anh chị em trong cơ quan vì hành động thiếu suy nghĩ ảnh hưởng đến uy tín lực lượng thanh tra Đồng Nai.

Theo bản tường trình của nhân viên Thanh tra giao thông Phạm Đức T, ngày 9/9 đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai thì phát hiện một xe ô tô tải đi vào đường cấm. Mặc dù không có chức năng dừng xe nhưng lo sợ phương tiện gây mất ATGT nên đã ra hiệu lệnh dừng xe quay lại, lúc này xuất hiện một người đàn ông đi xe máy đến và quay clip và gây áp lực hẹn gặp nhau ở quán cà phê nói chuyện thì sẽ bỏ qua sai phạm.

Do quá hoảng sợ T đã không báo cáo với cấp trên mà tự ý hẹn gặp người đàn ông ở quán cà phê. Sợ bị đơn vị kỷ luật vì biết mình không làm đúng nhiệm vụ nên T đã mặc sắc phục cài lại cầu vai, bảng tên và nhận đã nhiều lần chặn xe người đi đường lấy tiền theo yêu cầu của người quay clip để mong được “bỏ qua” lỗi sai phạm. Đồng thời đưa 2 triệu đồng nhờ người này trả tiền nước và bị người này quay lại đăng lên mạng.

Theo ông Hưng T được nhận vào làm việc từ năm 2013 theo dạng hợp đồng năm một, có nhiệm vụ điều tiết giao thông. Đồng Nai là địa phương có vị trí giao thông huyết mạch nhưng lực lượng Thanh tra giao thông mỏng. Để đảm bảo được nhiệm vụ công tác ATGT hiện nay Thanh tra duy trì 34 nhân viên ký hợp đồng theo từng năm một (theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai) làm công việc hỗ trợ điều tiết giao thông. Khi hết năm nếu nhu cầu của đơn vị cần lực lượng thì sẽ ký tiếp hợp đồng mới. Những người này chỉ được làm công việc điều tiết giao thông, không có quyền dừng xe, chặn xe xử phạt. Qua vụ việc này chúng tôi sẽ siết chặt, phổ biến công tác nghiệp vụ đối với lực lượng nhân viên hợp đồng để thực hiện đúng theo nhiệm vụ được phân công".

Trước đó ngày 10/9, một Clip được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung cuộc nói chuyện giữa một người đàn ông và một người mặc đồng phục Thanh tra giao thông. Trong clip người này nhận mình tên T, đang công tác tại Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai.

Ý kiến của bạn

Bình luận