Carlos Ghosn là nạn nhân của âm mưu đảo chính tại Nissan?

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nhân 03/02/2019 06:37

Carlos Ghosn cáo buộc Nissan lên kế hoạch "hất đổ" ông khỏi vị trí Giám đốc điều hành công ty.


fc627b94_carlos_ghosn_arrest__mxzt
Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

 Cựu Chủ tịch Nissan bị bắt hồi tháng 11/2018 và bị buộc tội báo cáo tài chính sai lệch, đồng thời bị truy tố về tội vi phạm lòng tin liên quan tới tài chính với một doanh nhân Saudi.

Trong khi đó, Carlos Ghosn đã chia sẻ với Nikkei từ trung tâm tạm giam tại Tokyo (Nhật Bản), nơi ông bị giam giữ từ ngày 19/11, khẳng định rằng bản bản thân vô tội.

Ghosn nói rằng, các Giám đốc điều hành khác của Nissan đã phản bội ông, và khẳng định những cáo buộc tài chính sai trái được đưa ra với mục đích loại bỏ ông.

Ghosn cho biết, ông đã thảo luận về một kế hoạch với Giám đốc điều hành Nissan Hiroto Saikawa nhằm đưa Nissan, Renault và Mitsubishi gần nhau hơn với mục tiêu ba hãng duy trì quyền tự chủ dưới sự nắm giữ của một công ty.

Ngoài ra, cựu Chủ tịch Nissan cũng bác bỏ tuyên bố rằng ông điều hành Nissan với chế độ độc tài, ông cho biết mình đơn giản là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

CNN đưa tin rằng, nhiều Giám đốc điều hành của Nissan không thoải mái với việc Renault và Ghosn có khả năng giành quyền kiểm soát hoàn toàn hãng xe Nhật Bản.

Các công tố viên ở Nhật Bản tuyên bố rằng Ghosn đã báo cáo thấp hơn mức thu nhập tại Nissan của ông ta khoảng 80 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2018 và lạm dụng quyền lực của mình bằng cách sử dụng công ty để giúp giải quyết các khoản lỗ đầu tư cá nhân. Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei, Ghosn cho biết, những thỏa thuận này đã được các Giám đốc điều hành trong Nissan chấp thuận.

Ý kiến của bạn

Bình luận