Cao điểm xử lý phương tiện vi phạm-Quảng Ninh quyết giảm sâu số vụ TNGT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
30/10/2019 14:15

Năm 2019, Quảng Ninh quyết tâm kéo giảm số vụ TNGT từ 5-10% so với năm 2018. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc thực hiện nghiêm Chủ đề năm ATGT của Ủy ban ATGT quốc gia, tỉnh cũng thường xuyên mở các đợt cao điểm xử lý phương tiện vi phạm, lập lại trật tự ATGT.


 

1afae
CSGT kiểm tra hành chính phương tiện vận chuyển hành khách trên QL10, đoạn đi qua TP Uông Bí.

Quảng Ninh hiện đang quản lý gần 900.000 phương tiện giao thông (bao gồm: ôtô, môtô, xe máy điện), chưa kể mỗi ngày có hàng nghìn xe của các tỉnh, thành lưu thông qua lại trên địa bàn. Vì vậy, công tác quản lý phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt luôn được tỉnh hết sức chú trọng, đồng thời chủ động trong mọi tình huống mới tiếp tục kéo giảm số vụ TNGT trong năm 2019.

Vụ TNGT kinh hoàng xảy ra ngày 27/7 vừa qua tại ngã tư Loong Toòng (TP Hạ Long) là một trong 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người xảy ra trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng năm 2019. Những vụ tai nạn này cho thấy công tác kiểm soát phương tiện, cũng như điều tiết giao thông của Quảng Ninh cần phải được thực hiện chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là tại các nút giao thông có nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Thượng tá Trần Huy Nghị, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) cho biết: Chúng tôi triển khai công tác kiểm soát, xử lý và điều tiết phương tiện tham gia giao thông thường xuyên chứ không phải chỉ vào dịp cao điểm. Hiện tại lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Quảng Ninh tăng cao đột biến, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, khách du lịch đến rất đông, bằng nhiều loại xe, nên việc lập chốt kiểm tra phải thường xuyên, liên tục để kiềm chế TNGT.

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong đợt cao điểm trên tuyến QL10, QL17B và QL18 đoạn đi qua địa bàn TX Đông Triều, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) đã tăng cường công tác kiểm soát phương tiện chặt chẽ, chủ yếu tập trung vào xe khách, container, taxi... nhằm kiềm chế tai nạn liên quan tới loại hình vận tải này. Đặc biệt, lực lượng CSGT chú trọng kiểm tra việc sử dụng chất kích thích đối với lái xe container để tiến hành xử lý theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra hành chính các phương tiện, mặc dù lỗi vi phạm đã giảm hẳn, tuy nhiên theo cán bộ Đội CSGT số 1, việc đảm bảo trật tự ATGT có nhiều phức tạp hơn, đặc biệt đối với tuyến QL10. Hiện tại, lượng phương tiện lưu thông trên QL10 gia tăng rất nhiều, nhưng mặt đường đã xuống cấp, nên ảnh hưởng tới công tác đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Theo đại úy Đỗ Đức Thắng, cán bộ Đội CSGT số 1, các phương tiện lưu thông qua tuyến do đơn vị quản lý đều được kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Tuy nhiên, để công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng đạt kết quả cao thì công tác phối hợp giữa các lực lượng phải chặt chẽ hơn nữa, đồng thời triển khai có hiệu quả công tác duy tu, duy trì cầu, đường, đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra TNGT do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện tốt tổ chức giao thông, bố trí người hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn khi thi công các công trình... Qua đợt cao điểm xử lý vi phạm lần này, nhiều chủ phương tiện đã chấp hành rất tốt, đây là sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tham gia giao thông.

Cùng với việc tăng cường xử lý các vi phạm, tỉnh Quảng Ninh cũng rất tích cực trong việc xóa các “điểm đen” về giao thông. Nút giao thông Quang Hanh (TP Cẩm Phả) - điểm đấu nối giữa QL279 và QL18 đã được hoàn tất, tạo tâm lý an toàn cho các phương tiện khi đi qua đây. Hiện tại, tỉnh cũng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để mở rộng nút giao Minh Khai (TP Hạ Long) đường dẫn đi lên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng nhằm đảm bảo ATGT.

Để đảm bảo trật tự ATGT, Quảng Ninh đã triển khai rất quyết liệt từ công tác xử lý đến đầu tư cho hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, để giảm sâu số vụ TNGT thì người tham gia giao thông hãy cùng chung tay với lực lượng chức năng bằng việc chấp hành luật giao thông ngiêm túc khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận