“Cào cào” Yamaha WR450F Rotobox Splice giá 787 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 29/11/2018 05:58

Dòng mô tô địa hình Yamaha WR450F đã được hãng mâm Rotobox cải tiến hoàn toàn để tạo thành một chiếc supermoto với những phụ tùng "khủng" nhất Thế giới.

 

xedoisong_yamaha_wr450f_rotobox_splice_1_eupz
 

Đối với dân chơi xe cao cấp, cái tên Rotobox đã trở nên không còn xa lạ. Tới từ đất nước Slovenia, chuyên môn của công ty này đó là tạo ra các mẫu mâm bằng sợi carbon cho những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới. Ngoài việc sản xuất mâm carbon, Rotobox cũng đã vừa lần đầu tiên thử sức tạo ra một mẫu xe mới, có tên gọi Splice. Sử dụng nền tảng của chiếc mô tô địa hình Yamaha WR450F thế hệ 3, Rotobox Splice là một chiếc supermoto siêu cao cấp, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích cho biker.

 Để làm được điều này, Rotobox đã sử dụng những công nghệ chế tạo hiện đại nhất hiện tại như CNC, in 3D và các phụ tùng siêu cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đua tại các giải đấu danh giá như WSBK, Moto2, MotoGP. Về thiết kế, nếu chỉ nhìn lướt qua Rotobox Splice trông có vẻ không khác biệt so với một chiếc WR450F thường, ngoại trừ màu sơn và tem trang trí màu đỏ - trắng - đen nổi bật. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã được tối ưu hóa hoàn toàn để có thể từ "cào cào" trở thành một chiếc supermoto.

xedoisong_yamaha_wr450f_rotobox_splice_2_lnda
 


 Ngoài bộ yên mới, Rotobox còn thiết kế lại hoàn toàn vỏ đầu và đuôi của WR450F. Dàn chắn bùn trước và sau của xe đã được hãng tạo hình bằng phần mềm CAD trên máy tính, sau đó sản xuất bằng công nghệ in 3D. Để có thể trở thành một chiếc superbike, cặp bánh cấu hình trước/sau 21/18 inch trên WR450F nguyên bản đã được thay bằng mâm 17 inch. Là một hãng sản xuất mâm carbon cao cấp, đương nhiên Rotobox cũng sẽ sử dụng sản phẩm của mình trên Splice.

Bộ mâm Rotobox Boost 5 cây được sử dụng trên xe có bản lớn 3.5 inch ở phía trước và 5.5 inch ở phía sau, đi kèm lốp Brigestone "đầu chùa" không vân 120/60 và 190/65. Để có thể lắp được mâm to của superbike vào khung của WR450F, Rotobox đã sử dụng gắp từ Yamaha R6. Tuy nhiên trước khi lắp vào khung, bộ gắp này cũng đã được hãng "thửa" lại hoàn toàn, nhằm giúp chiếc xe đạt được độ ổn định tối đa ngay cả khi "chạy gắt".

xedoisong_yamaha_wr450f_rotobox_splice_3_sasw
 


Cũng nhằm mục đích đem tới khả năng "ôm cua" và cảm giác lái đầy kích thích, các bộ phận ở "dàn chân" của Splice đều được Rotobox lựa chọn kỹ càng từ các nhà sản xuất tên tuổi khác. Bắt đầu từ hệ thống treo, thay vì phuộc nguyên bản của WR450F là cặp phuộc USD FG461 từ Ohlins với chiều dài ngắn hơn 30mm, hành trình 255mm và được bắt vào cặp chảng ba CNC do Rotobox thiết kế. Trong khi đó, hệ thống phuộc monoshock sau cũng là loại TTX Flow cao cấp của Ohlins, ngắn hơn phuộc zin của WR450F 13mm.

xedoisong_yamaha_wr450f_rotobox_splice_4_vucc
 


 Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh của Rotobox Splice cũng toàn là "hàng tuyển" vốn dành cho xe đua. Với phanh trước, Rotobox đã phối hợp heo phanh Brembo GP4RR với đĩa Brembo T-Drive 208 có đường kính lên tới 320mm và độ dày 5,5mm. Dầu cung cấp cho heo phanh được bơm từ cùm Brembo Billet nằm phía trên tay lái. Trong khi đó, phanh sau dùng đĩa Brembo đường kính 220mm, độ dày 4,5mm và kèm heo Brembo Billet 2 piston đối xứng.

 Kết cấu khung và máy nguyên bản trên WR450F đã đều được giữ nguyên trên Rotobox Splice, với điểm khác biệt chỉ nằm ở hệ thống xả đặc chế và được bảo vệ bởi lớp phủ bằng sứ đặc biệt. Với trọng lượng ướt chỉ đạt 119kg, Rotobox Splice hứa hẹn sẽ đem tới hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên được bán dưới dạng kit và nền tảng khung máy của WR450F sử dụng chung với các dòng WR250F và YZ250F/450F từ 2017 tới nay, chủ nhân của những dòng xe này cũng có thể nâng cấp xe lên cấu hình Splice.

 Với công nghệ chế tác và các phụ tùng cao cấp nhất trên thị trường hiện tại, đương nhiên mỗi chiếc Yamaha "cào cào" được nâng cấp thành Rotobox Splice sẽ có giá không rẻ. Tại châu Âu, giá bán của bộ kit này lên tới 29.830 Euro (tương đương 787,7 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận