“Cào cào” đường phố Honda CRF450L giá 236,8 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 25/05/2018 14:55

Với phiên bản Honda CRF450L, lần đầu tiên Honda đã đưa một mẫu "cào cào" chuyên nghiệp với động cơ gần 500cc ra ngoài đường phố.

xedoisong_honda_crf450l_1_eoff

Từ trước tới nay, Honda đã tạo ra rất nhiều dòng mô tô địa hình chuyên nghiệp kiểu motocross và enduro 450cc. Khi nói về những mẫu "cào cào" đường trường, Honda hiện mới chỉ có những phiên bản 250L đổ xuống mà chưa có một chiếc CRF450L. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi Honda CRF450L vừa xuất hiện, cùng với phiên bản enduro CRF450X dựa trên CRF450R motocross thế hệ mới. Sự xuất hiện của CRF450L là tin vui cho các fan xe "cào cào" Honda đường phố, khi lần đầu tiên hãng xe Nhật này có "đối trọng" với chiếc KTM 500 EXC-F nổi tiếng.

Giống như các dòng xe thế hệ mới khác của Honda, CRF450L đã thể hiện tư duy mới mẻ trong thiết kế của nhà sản xuất Nhật Bản này. Không còn quá "lành" và trung tính như các dòng xe trước đây, thiết kế của CRF450L đã sắc sảo và cá tính hơn nhiều. Dựa trên chiếc enduro CRF450X, Honda đã trang bị thêm cho xe dàn đèn trước LED, pad biển số cùng đèn hậu và xi-nhan phía sau để tạo thành một mẫu mô tô địa hình có thể sử dụng hàng ngày trên đường phố.

xedoisong_honda_crf450l_2_rlvj


Là một mẫu "cào cào" thuộc hạng trung - cao cấp, Honda cũng không tiết kiệm với các trang bị của CRF450L. Chiếc xe cũng được trang bị phuộc trước Showa USD như phiên bản CRF450X với đường kính ti trong lên tới 49mm và có khả năng điều chỉnh toàn phần. Bộ khung nhôm kép của xe được làm bằng nhôm, trong khi bình xăng 7,57l của chiếc xe sử dụng vật liệu titan siêu nhẹ. Thậm chí Honda còn trang bị sẵn chụp đĩa phanh cho bánh trước chống bám bẩn.

Hệ thống phanh trước sử dụng heo 2 piston, trong khi phanh sau là 1 piston. Xe sử dụng cấu hình bánh địa hình bánh căm trước/sau với đường kính lần lượt 21/17 inch, đi kèm lốp IRC bán địa hình 50/50. Cũng nhằm mục đích giảm trọng lượng, ắc-quy của chiếc xe là pin lithium-ion. Bảng đồng hồ của CRF450L có thiết kế cực kỳ tối giản với kích thước nhỏ gọn, chỉ báo các thông số quan trọng nhất hoàn toàn qua một màn hình LCD đơn sắc.

Cung cấp sức mạnh cho CRF450L là khối động cơ Unicam OHC xi-lanh đơn 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái piston lên tới 96mm và hành trình tay biên 62,1mm. Dù chưa công bố chi tiết hiệu năng của cỗ máy này, tuy nhiên Honda có cho biết động cơ trên xe chỉ thay đổi một chút so với các phiên bản CRF450X và 450R chuyên nghiệp để phù hợp hơn với điều kiện vận hành đa dạng của một mẫu mô tô "cào cào" đường phố.

xedoisong_honda_crf450l_3_fzgf

Cụ thể hơn, tỷ số nén động cơ của CRF450L đã được giảm từ mức 13.5:1 trên CRF450X xuống chỉ còn 12.0:1, thay đổi thời gian đóng mở van và có quán tính trục cam cao hơn 12% so với CRF450R. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất đó là hộp số có 6 cấp, giúp kiểm soát sức mạnh của xe dễ dàng hơn. ECU của xe cũng có cài đặt khác với các dòng "cào cào" chuyên nghiệp, trong khi hệ thống xả kép được chuyển thành ống xả đơn.

Dù chỉ còn 1 ống xả, tuy nhiên CRF450L vẫn cho ít tiếng động hơn so với 450X hay 450R bởi các bộ lọc khí thải bên trong lon pô lớn. Trên thực tế, nhiều chi tiết khác cũng đã được hãng cách âm, giảm rung để trở nên êm ái hơn - chẳng hạn như bưởng máy với thiết kế đặc biệt hay bộ gắp rỗng được đổ xốp urethane.

 Tại Mỹ, giá bán đề xuất của Honda CRF450L là 10.399 USD (tương đương 236,8 triệu đồng) - rẻ hơn đối thủ trực tiếp KTM 500 EXC-F 500 USD. Tuy nhiên bù lại, trọng lượng ướt của xe lại là 131kg - vẫn được coi là khá nhẹ nhưng nặng hơn KTM. CRF450L sẽ được bán ra kể từ tháng 9 năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận