Cảnh sát robot sẽ được áp dụng vào năm 2017

Ứng dụng 06/05/2015 12:25

Vừa qua, lực lượng cảnh sát ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã công bố kế hoạch dùng robot cảnh sát tuần tra đường phố vào năm 2017, với tham vọng xây dựng một lực lượng cảnh sát hiện đại nhất thế giới.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đại tá Khalid Nasser Alrazooq phụ trách đơn vị “Thông minh” của thành phố Dubai cho biết, những chú cảnh sát robot này có thể tương tác trực tiếp với người dân và du khách thông qua màn hình tương tác và micro được kết nối trực tiếp tới đường dây nóng của cảnh sát Dubai.

Người dân không những có thể đặt câu hỏi và góp ý cho robot mà còn có thể tán gẫu với chúng.

Tạm thời trong vòng 2 năm tới, cảnh sát robot mới chỉ được áp dụng để thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Tuy nhiên, theo thời gian chúng sẽ ngày càng thông minh hơn. Ông Alrazooq kỳ vọng các robot “hoàn toàn thông minh” có thể trở thành những cảnh sát thực thụ trong vòng 4-5 năm nữa.

Ý tưởng robot cảnh sát này được hiện thực hóa trong bối cảnh dân số nước này đang gia tăng rất nhanh. Bằng cách này, cảnh sát vẫn có thể đảm bảo an ninh mà không cần phải tuyển dụng và huấn luyện thêm người.

Theo đó, các robot cảnh sát đầu tiên sẽ được áp dụng tại những địa điểm đông người nhưng có tính an ninh cao và các không gian công cộng như trung tâm mua sắm.

Phương Vũ (Theo metro.co.uk)

Ý kiến của bạn

Bình luận