Cảnh sát Hong Kong truy tìm sĩ quan đội mũ ngược

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 10/10/2018 05:38

Cảnh sát Hong Kong đang truy tìm một sĩ quan đăng ảnh trên mạng cho thấy người này đội mũ ngược.

 

hong_kong_1
Bức ảnh chụp sĩ quan cảnh sát đội mũ ngược tại bãi đỗ xe của đồn cảnh sát Hung Hom. Ảnh: Handout.

Trong bức ảnh được chụp tại bãi đỗ xe của một đồn cảnh sát, sĩ quan này quay lưng với máy ảnh và chiếc mũ cảnh sát được đội ngược với huy hiệu ở phía sau đầu. Trong ảnh không thấy được số hiệu nhận dạng trên cầu vai.

Theo nguồn tin của South China Morning Post, bãi đỗ xe nằm ở đồn cảnh sát Hung Hom.

Hôm 7/10, theo Cảnh sát trưởng Alice Lee Nga-lai, chỉ huy quận Cửu Long, điều tra ban đầu cho thấy sĩ quan này phụ trách phiên gác bán thời gian.

“Hành vi đó gây xúc phạm và là sự hổ thẹn” đối với lực lượng cảnh sát Hong Kong và cảnh sát hỗ trợ, bà Lee nói, khẳng định cơ quan "không có chỗ cho người không quan tâm đến cảm giác của những sĩ quan tận tụy xây dựng uy tín và hình ảnh tích cực cho lực lượng cảnh sát để có được sự ủng hộ cùng niềm tin của công chúng".

Bà đã ra lệnh cho phó chỉ huy bắt đầu cuộc xét duyệt kiểm tra kỷ luật ngay lập tức để tìm ra sĩ quan trong ảnh và đưa ra kết quả trong tuần, đồng thời chỉ đạo mọi sĩ quan cảnh sát không lan truyền bức ảnh và xóa nó ngay lập tức nếu nhận được.

Tuy nhiên, tấm ảnh chụp đã thu hút hàng trăm lượt bình luận trên mạng xã hội và trong các nhóm chat.

hog_kong_polie
Lực lượng cảnh sát Hong Kong có quy định nghiêm về đồng phục. Ảnh: SCMP.

Bà Lee sau đó cho biết thêm bất kỳ cảnh sát nào vi phạm kỷ luật cũng sẽ bị xử lý và đối xử công bằng. Bà hy vọng “vạch trần sự thật ngay lập tức để không ai bị cáo buộc oan”.

“Tôi chắc chắn đây chỉ là một sự việc riêng lẻ và tôi sẵn sàng lắng nghe lời giải thích. Nó sẽ được coi là các nhân tố giúp giảm nhẹ tội”, bà nói.

Một nguồn tin từ phía cảnh sát mô tả hành động của sĩ quan trong ảnh là “không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, người này có khả năng sẽ không bị đình chỉ nhiệm vụ mà chỉ bị cảnh cáo.

Theo nguồn tin, cảnh sát cũng sẽ điều tra người chụp bức ảnh.

Hôm 8/10, người phát ngôn của cảnh sát cho biết cơ quan có quy định nghiêm ngặt về đồng phục, và đang tìm hiểu chi tiết vụ việc để có bước đi thích hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận