Cảnh sát Hàn Quốc đột kích văn phòng Volkswagen và Audi

Đánh giá 20/02/2016 05:57

Ngày 19/2, Viện Kiểm sát Hàn Quốc lục soát văn phòng Volkswagen AG và Audi AG, phục vụ công tác điều tra bê bối khí thải.

Cảnh sát Hàn Quốc đột kích văn phòng Vol
Chi nhánh Volkswagen tại Hàn Quốc bị lục soát

Đại diện chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng sản xuất ô tô Đức đã xác nhận thông tin. 

Thông tấn Yonhap cho biết, quan chức điều tra thuộc Văn phòng Viện Kiểm soát Tối cao Seoul đã lục soát các văn phòng của Volkswagen AG và Audi AG cùng tư gia của một quan chức cấp cao giấu tên. Họ đã tịch thu các email trao đổi giữa các trụ sở; tài liệu về việc xác minh khí thải, chứng nhận phương tiện.

Người đại diện của Volkswagen tại Hàn Quốc xác nhận sự việc ngoài ra không cung cấp thêm thông tin. Đồng thời, người này khẳng định, Volkswagen luôn hợp tác với giới chức trong quá trình điều tra.

Tháng trước, Bộ môi trường Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với chi nhánh Volkswagen/Audi tại Hàn Quốc cùng hai quan chức cấp cao của hai công ty này vì không đáp ứng hạn chế khí thải yêu cầu trong luật pháp. Theo luật môi trường Hàn Quốc, nếu tội danh được cấu thành, người phạm tội có thể bị phạt lên tới 7 năm tù và 100 triệu won (tương đương 82.253 USD).

Volkswagen và Audi là hai dòng xe nhập khẩu hàng đầu tại Hàn Quốc - thị trường lớn thứ hai thế giới về tiêu thụ xe diesel, chỉ sau Ấn Độ.

Không riêng tại Hàn Quốc, Volkswagen và Audi đang đối mặt với các đơn khiếu nại pháp lý trên toàn cầu sau khi hãng sản xuất ô tô của Đức thừa nhận lắp đặt các phần mềm lừa dối khí thải vào hàng triệu ô tô chạy bằng diesels hồi tháng Chín năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận