Cảnh sát Anh mua xe điện 2 triệu USD, bắt cướp phải chờ sạc pin

Ứng dụng 27/12/2019 16:50

Cảnh sát Anh chi ít nhất 2 triệu USD để mua 448 chiếc xe điện nhằm đáp ứng các mục tiêu giảm thiểu lượng phát thải. Nhưng điều đó vô tình gây ra tình huống khó đỡ.

PRI_113882861
Một chiếc xe điện BMW i3 được trang bị cho lực lượng cảnh sát Anh. Ảnh: Getty Images

 Những chiếc xe này bị chỉ trích là không phù hợp để đuổi theo kẻ gian hay cứu người lúc cần thiết.

Trên thực tế, các xe điện dòng BMW i3 này được trang bị cho 30 trên 46 cơ quan cảnh sát tại Anh chủ yếu nhằm phục vụ mục đích đi lại của quan chức và sử dụng trong những trường hợp không khẩn cấp.

Các báo cáo chính thức của cảnh sát nói rằng việc sạc điện mất quá nhiều thời gian, gây cản trở việc thực thi nhiệm vụ khi nhận mệnh lệnh bất ngờ, cũng như lo ngại chúng hết năng lượng giữa đường.

Người ủng hộ đảng Bảo thủ - vốn từng bị chỉ trích vì cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát trong 9 năm qua - không thích thú với khoản chi này.

Tờ Metro UK trích lời David Davies, một cựu nhân viên tình nguyện từng sử dụng xe cảnh sát trong nhiều trường hợp khẩn cho rằng các quan chức cảnh sát cần tính toán kĩ trước khi sử dụng xe điện.

“Bạn không thể biết sẽ xảy ra chuyện gì, vì vậy họ cần rất cẩn thận nếu muốn dùng xe điện”.

Phiên bản xe hơi điện BMW i3 có tốc độ tối đa 199,5 km/h được hy vọng giúp lực lượng cảnh sát giảm thiểu việc phát thải, đóng góp vào nỗ lực chung của Anh trong việc đạt  mức “carbon trung tính” - tức lượng khí thải được cắt giảm tương đương lượng khí thải ra - vào năm 2050.

Ý kiến của bạn

Bình luận