Cảnh sát 141 Hà Nội được trang bị camera dạng bút từ 1/9

Nhật ký cảnh sát 02/09/2017 15:20

Các chiến sĩ thuộc 15 tổ công tác 141 sẽ được trang bị camera dạng bút để ghi lại các bằng chứng phạm pháp hình sự quan trọng và các trường hợp chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng.

camera

Camera dạng bút mới được trang bị cho liên quân 141. Ảnh: Zing.vn

Theo tin tức mới nhất trên báo Công an nhân dân, chiều ngày 1/9, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) CATP Hà Nội đã tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng camera giám sát bí mật cho hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc 15 tổ công tác 141.

Đại diện Công an TP Hà Nội cho biết, camera giám sát chuyên dụng được trang bị cho các tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội và triển khai, sử dụng trước đây đã phát huy hiệu quả khi kịp thời ghi hình các bằng chứng phạm pháp hình sự và các trường hợp chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, cho hay camera giám sát giúp lực lượng 141 ghi hình, ghi âm lại các trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng hoặc có hành vi chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ.

"Hình ảnh từ camera là căn cứ quan trọng giúp cơ quan chức năng xử lý các hành vi của người vi phạm", đại tá Thắng khẳng định.

Theo đánh giá của Công an Hà Nội, trước đây, camera giám sát chuyên dụng đã được trang bị cho các tổ công tác 141 và phát huy hiệu quả. Nhiều hình ảnh về các vụ phạm pháp hình sự, các trường hợp chống đối, lăng mạ lực lượng chức năng đã được sử dụng làm bằng chứng để xử phạt người vi phạm.

Do đó, để phát huy hiệu quả hơn nữa, camera giám sát chuyên dụng mới, có dạng bút được 15 tổ công tác 141 sử dụng từ ngày 1/9.

Theo Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật, Đội phó Đội Tham mưu, Phòng PC67 Công an thành phố Hà Nội: Các camera trên do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ, Tổng cục Hậu cần - Kỹ Thuật (Bộ Công an) sản xuất, trang bị thí điểm cho lực lượng 141 Công an TP Hà Nội. Sau một thời gian thí điểm sẽ tổ chức đánh giá tính năng, tác dụng, ưu nhược điểm của camera từ đó Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ sẽ có những điều chỉnh, thiết kế cho phù hợp với thực tiễn làm nhiệm vụ, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ.

"Camera giám sát giúp tổ công tác 141 ghi lại những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng hoặc có hành vi chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để giúp cơ quan chức năng xử lý đối tượng vi phạm", Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận