Cảnh giác với xe buýt “nhái” tại Hà Nội

Giao thông 24h 07/06/2016 09:25

Lực lượng CSGT TP.Hà Nội mới đồng loạt ra quân, xử lý nghiêm các phương tiện xe khách có hành vi giả danh xe buýt, xe hợp đồng.

Cụ thể, tại ngã ba Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội, thường xuyên xuất hiện nhiều xe chở khách với màu sơn giống như xe buýt lưu thông theo hướng vào trung tâm thành phố. Không chỉ mạo danh xe buýt, các xe này còn dừng đỗ tại mọi địa điểm để đón khách, gây ảnh hưởng đến TTATGT, không đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe và tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. 

Vạch trần xe buýt “nhái” tại Hà Nội.
CSGT Hà Nội kiểm tra xe bus "nhái" trên địa bàn

Anh Phạm Văn Đạt - Đội trưởng đội Kiểm tra giám sát, Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: Đặc điểm nhận dạng xe buýt thật được màu sơn vàng đỏ, phía đuôi xe có hình cách điệu của “cánh chim hòa bình”, ngoài ra, đầu và đuôi xe có dán số hiệu tuyến, lộ trình tuyến, tên của công ty quản lý. Đầu xe và sườn xe có dán thương hiệu của Hà Nội buýt.

Trên xe có lộ trình xương cá, bảng nội quy dành cho hành khách, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của Phòng CSHS (PC45), giá vé đồng hạng… Còn xe buýt "nhái" thường không có vé hoặc vé khác hẳn vé xe buýt. 

Vạch trần xe buýt “nhái” tại Hà Nội 2.
Hà Nội: Tổng lực kiểm tra, xử lý xe buýt "nhái" trên địa bàn

Theo quy định của pháp luật, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe buýt có màu sơn khác với màu sơn đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để kinh doanh vận tải xe buýt sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu - 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 triệu - 4 triệu đối với tổ chức.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT sẽ sử dụng công nghệ cao, hệ thống camera xử phạt để nhanh chóng phát hiện, phạt nguội lái xe để xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận