Cảnh báo website bán vé tàu Tết giá “cắt cổ”

05/01/2019 20:44

Để tránh mắc bẫy website sử dụng tên miền gần giống với website của ngành đường sắt Việt Nam để bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé gốc, hành khách cần truy cập vào trang web chính thức của ngành đường sắt Việt Nam.

 

Cảnh báo website bán vé tàu Tết giá “cắt cổ”
Nhu cầu đi tàu hỏa dịp Tết tăng mạnh. Ảnh Internet

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hiện nay trên mạng Internet đang xuất hiện một số trang web bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp vài lần so với giá vé của ngành đường sắt. Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt (như vietnam-rai…com; www.vietnam-rail...net…) nên một số hành khách, đặc biệt là người nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Để tránh thiệt hại cho hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo: để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, hành khách cần truy cập vào trang website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tại địa chỉ http://dsvn.vn

Ngoài ra hành khách truy cập thêm các trang website dưới đây để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (www.vr.com.vn); Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/duongsathanoi).

Ngoài ra còn có website của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn: http://saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg

Cùng đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…, ngành đường sắt khuyến cáo người dân khi mua vé cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

Để tránh việc mua nhầm vé giả, vé không hợp lệ, hành khách nên mua tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài qua cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính đồng thời không đi được tàu.

Ý kiến của bạn

Bình luận