Cảnh báo vỡ kính lái vì rửa xe sai cách trong mùa hè

Tác giả: Theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 08/06/2017 06:48

Trong thời tiết lên tới 40 độ C hiện nay, vỏ và kính xe ô tô thường chịu tác động và có thể đạt nhiệt độ lên tới 60 độ C. Trong trường hợp này, nếu bạn tiến hành rửa xe ngay sau khi chiếc xe chưa được hạ nhiệt thì rất dễ xảy ra nguy cơ nứt kính chắn gió.

20170606092819443524-c3a3

Cảnh báo vỡ kính lái vì rửa xe sai cách trong mùa hè

Cụ thể, các chuyên gia về kính cường lực cho rằng, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến lớp keo bên trong kính chắn gió co giãn đột ngột và dẫn đến nứt vỡ kính, nhất là đối với các tấm kính vốn đã có vết nứt, sứt cho va chạm.

Giải pháp cho tình trạng này là bạn đợi cho nhiệt độ bề mặt kính chắn gió hạ bớt rồi mới tiến hành rửa xe. Ngoài ra, để khắc phục vết nứt trên kính (chủ yếu là do đá bắn từ nền đường hay xe chạy ngược chiều lên kính) bạn có thể tiến hành hàn kính chắn gió. Việc hàn kính có thể hạn chế vết nứt và giữ an toàn cho người lái.

Dưới đây là một số kinh nghiệm bảo vệ kính chắn gió cho xe. Khuyến cáo rằng bạn nên thay kính trong trường hợp vết nứt/vỡ trên kính quá lớn, gây cản trở tầm nhìn.

- Khi kính bị nứt/vỡ, hay giữ sạch vết nứt bằng cách dán 1 miếng decal hoặc băng dính mỏng lên vết nứt để tranh bụi bẩn và nước chui vào. Điều này cũng giúp khi xử lý vết nứt không để lại vết ở mặt trong kính.

- Không nên tác động lực vào chỗ nứt/vỡ để tránh vết nứt lan rộng

- Hạn chế động mạnh cửa và cốp xe, những xung chấn từ 2 hành động này sẽ làm vết nứt lan rộng hơn (trong một vài trường hợp có thể hạ kính cửa xuống 1-2cm để tránh dồn khí khoang lái

- Không nên chạm tay vào vết nứt vì mồ hôi, dầu nhờn có thể làm vết hàn không đạt hiệu quả tốt.

- Tránh các vấn đề thay đổi nhiệt độ đột ngột trên kính chắn gió, ví dụ như phơi nắng quá lâu hay rửa xe khi kính vừa đi nắng về.

Ý kiến của bạn

Bình luận