Cảnh báo ngập lụt tiếp tục tại Tp.HCm và các tỉnh lân cận

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 26/11/2018 09:59

Ngoài Tp.HCM thì Tây Ninh đang được cảnh báo có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất trong 3-6 giờ tới (kể từ 7 giờ 30 sáng 26/11)

 

Bình Lập - Cam Ranh
Mưa bão đã khiến cầu nối xã Bình Lập - Cam Ranh bị sập tại tỉnh Khánh Hòa

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Trong nhiều giờ qua, một số nơi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Long An đã có mưa to đến rất to như: Tân Trụ (Long An) 165,6mm, Củ Chi (Tp Hồ Chí Minh) 87mm, Hóc Môn 78mm, Bình Chánh 64,4mm, … Nhận định trong 1-3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to gây nên tình trạng ngập lụt tại vùng trũng thấp, đô thị ở các Long An, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh. Cấp độ rủi ro thiên tai tại các khu vực này vẫn đang ở cấp 1.

Bên cạnh đó, đơn vị này đưa ra cảnh báo trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, ngập úng tại vùng trũng thấp ở tỉnh Tây Ninh đặc biệt là huyện Dương Minh Châu, Tân Châu, Tây Ninh.

Cụ thể, trong 3 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh  Tây Ninh có mưa to đến rất to như: Hồ Dầu Tiếng 140mm, Đồng Ban 86,2mm, Núi Bà 54,8mm.

Nhận định trong 3 giờ tới, khu vực này khả năng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng từ 20-50mm.

 Trước tình hình đó, người dân tại các khu vực nói trên tuyệt đối chấp hành các hiệu lệnh từ UBND các địa phương,  hạn chế tham gia giao thông trên cả hai phương diện thủy, bộ...để tránh gặp phải các tai nạn đáng tiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận