Cảnh báo: Lừa đảo mua bán vé máy bay mùa Tết

21/12/2015 06:29

Do nhu cầu vé máy bay tăng cao vào dịp lễ hay Tết. Một số đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo mua bán vé máy bay và đã có rơi vào trường hợp này.

lua-dao-mua-ve-may-bay(1)

Hiện nay, do nhu cầu Vé máy bay tăng cao vào dịp Tết, nên đã xuất hiện một số trường hợp lừa đảo vé máy bay. Hình thức như sau:

Hiện các hãng đều đã bán vé tết ( trừ 1 số tuyến như Quy Nhơn, Huế, Pleiku, Thanh Hoá …) và đa số khách hàng chọn Vietnam Airlines (VNA) vì giá vé tương đương ngoài ra còn được 20kg hành lý ký gửi.

Vietnam Airlines cho phép hoàn lại với mức phí vào dịp Tết khoảng 600,000 VNĐ ( ngoại trừ vé khuyến mãi, siêu khuyến mãi …), Vietjet và Jetstar thì ko cho phép hoàn, chỉ cho phép đổi tên, hành trình và có thu phí.

Một số kẻ đã lợi dụng chính sách này của Vietnam Airlines ( cho phép hoàn, trả vé ) đã tiến hành lừa đảo với hình thức bán giá rẻ hơn giá hãng công bố. Thủ đoạn của chúng là mua vé loại Thương gia (Business) hoặc Phổ thông ( Economy) với đúng ngày, giờ và tên của bạn, thực hiện thanh toán như bình thường và gửi vé cho bạn đồng thời kêu bạn kiểm tra vé với tổng đài của Vietnam Airlines. Khi bạn gọi lên kiểm tra thì thông tin hoàn toàn chính xác với tên, hành trình, giờ, điện thoại …của chính bạn. Điều này khiến bạn hoàn toàn yên tâm với tấm vé Tết của mình.

Nhưng chỉ cần vài ngày sau đó, đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu tới Vietnam Airlines để hoàn vé và lấy tiền lại ( do thông tin của bạn do đối tượng lừa đảo nắm toàn bộ), lúc này tấm vé Tết của bạn trở thành vô giá trị và …. 

Với Vietjet và Jetstar hiện tượng này cũng diễn ra khi đối tượng sau khi bán vé cho bạn và dùng hình thức đổi tên, hành trình và chấp nhận mất phí tối thiểu từ 330,000 VNĐ trở lên và đồng thời tiếp tục bán cho nhiều người khác bằng hình thức này.

Giải pháp tự bảo vệ:- Không giao dịch mua vé với bất kỳ cá nhân nào khi cảm thấy ko an toàn hoặc ko quen biết.- Nên mua tại các phòng vé lớn, hoạt động lâu đời và có thông tin rõ ràng, cụ thể …. ( tốt nhất là có công ty như bên Ad )

Hướng dẫn:Làm sao để mua vé máy bay Tết giá rẻ ???

LƯU Ý:Hiện tượng lừa đảo xảy ra tại mọi thời điểm, ko riêng gì dịp Tết cả nhà nhé.

Hỗ trợ trực tiếp: 0938002969 - hoặc call center: 19006048 ( từ 7.30 - 23.00 các ngày )

Ý kiến của bạn

Bình luận