Cảnh báo loại ma túy mới núp bóng nước giải khát

Đường dây nóng 22/04/2016 05:01

Chút bột Trà sữa, Nước vui pha cùng nước vào cơ thể sẽ tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ, đặc biệt tạo cảm giác mạnh hơn khi kết hợp có nhạc.

image1_RMZT.jpg

Công an Quảng Ninh vừa bắt quả tang Lê Hoàng Thắng (SN 1995, trú tại phường Hồng Hải, TP.Hạ Long) và Phạm Cửu Long (SN 1988, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long) mua bán trái phép chất ma túy và thu giữ của hai đối tượng 16 lọ ma túy tổng hợp. 

Theo cơ quan chức năng, 16 lọ nước trên là ma túy tổng hợp núp bóng trong những chiếc chai, lọ bắt mắt với tên gọi là “Nước vui” mà gần đây giới trẻ ưa chuộng sử dụng. Một lọ ma túy này có thể hòa loãng với 2 lít nước, sau đó trực uống tiếp uống như nước giải khát. Khi vào cơ thể chúng sẽ tạo cho người uống cảm giác hưng phấn, vui vẻ kéo dài, đặc biệt tạo cảm giác mạnh hơn khi có nhạc.

Trung bình giá mỗi lọ khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng. 

image1_1_qywp.jpg
“Trà Sữa” dạng bột chứa trong các túi.

Không chỉ “Nước vui”, một loại ma túy mới dạng bột, có tên giống nước giải khát cũng khá phổ biến tại Quảng Ninh - Trà sữa. Loại "Trà sữa" này hút hồn giới trẻ là do có mùi vị thơm, dễ uống, đặc biệt khi hòa với nước tạo thành nước có ga như một “ chất dẫn”, giúp "dân chơi" "phê” nhanh hơn.

Thực chất thành phần chủ yếu có trong những loại ma túy tổng hợp mới này là Amphetamine và Metamphetamine. Đây là 2 chất có tác dụng kích thích trực tiếp hệ thần kinh trung ương dẫn tới sức khỏe suy kiệt, làm giảm khả năng nhận thức, mất kiểm soát về hành vi. Mặc dù núp bóng dưới nhiều chủng loại và tên gọi khác nhau xong hầu như những loại ma túy tổng hợp này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, những chất ma túy tổng hợp luôn được trá hình liên tục và tình vi nên công tác đấu tranh phát hiện, ngăn chặn chúng xâm nhập vào Việt Nam rất khó khăn.

Công an khuyến cáo giới trẻ nên cảnh giác, tránh xa những loại ma túy tổng hợp này.

Ý kiến của bạn

Bình luận