Cảng vụ Hàng không miền Bắc:Đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết nguyên đán

Tác giả: HV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/01/2019 15:45

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiến hành triển khai Kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi

noibai1424852679158
Sân bay Nội Bài (ảnh minh họa)

Dựa trên tình hình thực tế về nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết Nguyên đán và “Kế hoạch Phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019”, Cảng vụ Hàng không miền Bắc yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các cảng hàng không khu vực miền Bắc tiến hàng tăng cường quá trình kiểm tra, soi chiếu hàng hóa song song với công tác kiểm tra chặt chẽ nguồn gốc hàng hóa trước khi tiếp nhận và thực hiện các thủ tục vận chuyển hàng không tại ga hàng hóa. Bên cạnh đó, các nhân viên thủ tục hàng không cũng được yêu cầu phải thực hiện phỏng vấn khách hàng trước khi hoàn tất thủ tục hàng không.

Trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm phải thông báo cho nhân viên kiểm soát an ninh để phối hợp kiểm tra. Đối với kế hoạch bố trí nhân lực cho dịp cao điểm lần này, Cục HK có yêu cầu đảm bảo bố trí, sắp xếp lao động, nhân lực hợp lý nhằm đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, không để tình trạng lao động làm quá giờ quy định, yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch bay phù hợp với nhu cầu thực tế và quản lý chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch bay đã được phê duyệt, có phương án dự phòng thay thế, bổ sung tàu bay trong trường hợp cần thiết.

Đối với việc đảm bảo yêu cầu chất lượng kỹ thuật, Cục đã yêu cầu tăng cường rà soát, bảo dưỡng, bổ sung trang thiết bị máy móc, vật tư, công cụ… nhằm đảm bảo bổ sung chất lượng, số lượng đáp ứng nhu cầu phục vụ và sẵn sàng thay thế. Tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống trang thiết bị PCCC thuộc phạm vi quản lý thay thế.

Về kết quả thực hiện bước đầu, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã tiến hành triển khai văn bản yêu cầu về xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ Tết theo chỉ đạo của Bộ GTVT đến các cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc, các hãng hàng không, doanh nghiệp dịch vụ hàng không, đồng thời, gửi báo cáo kết quả về cảng vụ Hàng không miền Bắc làm căn cứ kiểm tra, giám sát và kịp thời phối hợp xử lý khi có vụ việc phát sinh. Hiện tại, đã có 73 đơn vị liên quan đã có kế hoạch phương án phục vụ Tết 2019.

Đối với công tác đảm bảo an ninh hàng không, Cục Hàng không đã ban hành kế hoạch, nội dung kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không và phi hàng không nhằm đảm bảo an toàn, an ninh chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm này. Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc bố trí thêm nhân lực nhằm tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát trong giai đoạn Tết Nguyên đán và mùa lễ hội và thực hiện báo cáo tình hình hoạt động, sản lượng vận chuyển theo chu kỳ hàng ngày.

Dựa trên tình hình thực tế về nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ từ pháo và các chất cháy nổ đối với ngành Hàng không. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiến hành triển khai tới các hãng hàng không, các cảng, sân bay hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất nhằm tiến hành việc kiểm soát chặt chẽ đối với việc vận chuyển các hàng hóa pháo và chất gây cháy nổ qua đường hàng không. Theo đó, yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, quán triệt người lao động trong ngành tuân thủ đúng quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận