Cảng vụ ĐTNĐ KV II:Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện

Tác giả: CÔNG THÀNH

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 14/02/2018 10:13

Năm 2017, Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Khu vực II không để xảy ra vụ TNGT đường thủy nào đối với người và phương tiện.

 

DSC_0573
 

Ông Trịnh Văn Khánh - Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II cho biết, với khí thế phấn khởi kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị, tập thể lãnh đạo, CB, CNVC Cảng vụ đã tập trung chỉ đạo thực hiện, cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2017.

Đặc biệt, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II luôn đặt công tác bảo đảm TTATGT ĐTNĐ là nhiệm vụ hàng đầu. Các giải pháp bảo đảm TTATGT từ khi đơn vị thành lập đến nay luôn được thực hiện tốt, nhiều sáng tạo, thiết thực và chưa từng xảy ra vụ TNGT ĐTNĐ nghiêm trọng nào trong phạm vi quản lý của đơn vị, góp phần vào thành tích chung của ngành ĐTNĐ Việt Nam.

Năm qua, với sự quyết tâm cao trong việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động của cảng, bến và phương tiện, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II đã không để xảy ra bất kỳ tai nạn nào đối với người và phương tiện.

_DSC5259
 

 

Cụ thể, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các đại diện Cảng vụ đã tích cực triển khai văn bản chỉ đạo của cấp trên, tăng cường công tác bảo đảm TTATGT ĐTNĐ trong dịp lễ, Tết, mùa mưa, lũ, đồng thời phân công cán bộ, viên chức thường trực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT như: Chở hàng hóa vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn, chở quá số người quy định, thiếu trang thiết bị an toàn, thuyền viên không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có nhưng không phù hợp với loại phương tiện...

Về công tác quản lý cảng, bến, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II đã chỉ đạo các đại diện Cảng vụ chủ động phối hợp với lực lượng TTGT, phòng chuyên môn của sở GTVT, Cảnh sát đường thủy trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các bến không phép, bến hết hạn hoạt động như: Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình. Thông qua công tác kiểm tra, các đại diện Cảng vụ đã phát hiện và xử lý 159 cảng, bến vi phạm, thu nộp ngân sách 691 triệu đồng (tăng 124,3% so với năm 2016).

Trong năm 2017, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II đã tổ chức kiểm tra, làm thủ tục cấp giấy phép vào, rời an toàn cho 39.410 lượt phương tiện.

Thông qua công tác kiểm tra, làm thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng, bến, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II đã phát hiện và xử lý 568 lượt vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước gần 864 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cảng vụ đã tổ chức đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện các dự án xây dựng cảng đã được Cục ĐTNĐ Việt Nam chấp thuận, tổ chức kiểm tra 22 dự án và có văn bản yêu cầu chủ dự án thực hiện nghiêm túc quy trình, quy định về đầu tư, quản lý cảng bến.

_DSC5231
 

 

Đặc biệt, Cảng vụ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hai đợt tổng kiểm tra các cảng, bến thủy trên địa bàn được giao. Căn cứ kết quả tổng kiểm tra, Cảng vụ đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, đại diện hướng dẫn, đôn đốc chủ cảng, bến khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, báo hiệu, sử dụng thiết bị xếp dỡ, đưa phương tiện, cảng, bến vào hoạt động…

Đồng thời, Ban Công nghệ thông tin và Quản lý dữ liệu phối hợp với Phòng Quản lý cảng bến, các đại diện thường xuyên kiểm tra, rà soát và cập nhật đầy đủ, kịp thời lượt phương tiện, số lượng hàng hóa thông qua của từng cảng, bến. Qua đó, những thông tin của cảng, bến thủy nội địa được công bố, cấp phép lần đầu và bổ sung thông tin đối với các cảng, bến thủy nội địa được công bố lại, cấp lại giấy phép hoạt động.

Cũng theo ông Trịnh Văn Khánh, trong năm 2018, nhằm phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực II tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, kiện toàn và tăng cường sức chiến đấu cho Đảng bộ, các chi bộ gắn với việc xây dựng chính quyền, đoàn thể quần chúng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững và phát huy truyền thống Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tạo bước chuyển biến mới, thiết thực xây dựng đơn vị ổn định và ngày càng phát triển

Ý kiến của bạn

Bình luận