Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV: Vì sự an toàn của người dân

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 30/12/2019 04:38

Thời gian qua, tình trạng vi phạm các quy định về ATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ) diễn ra khá phổ biến...

 

IMG_5038 (1) (1)

Thời gian qua, tình trạng vi phạm các quy định về ATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ) diễn ra khá phổ biến như: Lấn chiếm hành lang ATGT đường thủy, phương tiện chở quá dấu mớn nước an toàn, không có giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển không có bằng, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn theo quy định… Đây là nguyên nhân tiềm ẩn TNGT ĐTNĐ. Điều này không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn khiến người tham gia giao thông lo ngại về sự mất an toàn trong giao thông ĐTNĐ. Để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến giao thông ĐTNĐ trong phạm vi trách nhiệm quản lý của Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ bằng nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra nhằm đảm bảo trật tự an toàn trên các tuyến ĐTNĐ quốc gia, qua đó góp phần không nhỏ trong việc hạn chế TNGT ĐTNĐ.

Theo bà Nguyễn Ngọc Thùy - Q.  Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV cho biết: Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông đường thủy, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương có tuyến đường thủy để tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT ĐTNĐ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT ĐTNĐ. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV đã đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật về ATGT ĐTNĐ đến mọi tầng lớp nhân dân. Kết quả, đơn vị đã cấp phát trên 3.500 tờ rơi cho người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2019, thông qua việc kiểm tra cấp phép cho 84.033 lượt phương tiện vào, rời cảng, bến thủy nội địa, đơn vị đã phát hiện 1.161 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý vi phạm và ra quyết định xử phạt với số tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 975 triệu đồng. Đơn vị cũng đã thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra đối với các cảng, bến thủy nội địa cho tàu, phà ra vào đón, trả khách không đúng quy định, quản lý tốt hoạt động vận tải ĐTNĐ.

“Để tiếp tục đảm bảo ATGT ĐTNĐ trong thời gian tới, nhất là trong mùa mưa bão, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực IV đã chỉ đạo các đại diện Cảng vụ ĐTNĐ trực thuộc tiếp tục phối, kết hợp với các sở, ban, ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông ĐTNĐ, các văn bản QPPL có liên quan sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến bất thường trên cả nước nói chung và địa bàn trách nhiệm nói riêng, từ đó chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị đảm bảo TTATGT, tổ chức thông báo tình hình luồng tuyến cho người tham gia giao thông trước khi phương tiện rời cảng, bến thủy nội địa nhằm đảm bảo phòng ngừa tai nạn, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi trong mọi tình huống thiên tai xảy ra và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm kiềm chế TNGT đường thủy trên cả 3 tiêu chí”, bà Nguyễn Ngọc Thùy nhấn mạnh

Ý kiến của bạn

Bình luận